Thứ
hai, ngày 14 tháng 10 năm 2019
LĨNH
VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
VĐ: CHẠY THEO HƯỚNG THẲNG
TRÒ CHƠI: GIEO HẠT
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Kiến
thức
Trẻ biết chạy theo hướng thẳng,một số trẻ nói theo cô được tên vận động.
2. Kỹ
năng
Phát triển
thể lực và nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Thái
độ
Trẻ hứng
thú trong giờ học.
II.
CHUẨN BỊ
- Cô vẽ 2
đường thẳng
- Sân tập
sạch sẽ, rộng, bằng phẳng.
- Trang
phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Ổn định tổ chức
- Trò chuyện
về chủ đề “Bé và các bạn”
2. Hoạt
động 2: Khởi động
"Cho trẻ
đi thường - đi nhanh - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi
thường - dừng lại dãn cách đều".
3. Hoạt
động 3: Trọng động
a. Bài tập
phát triển chung "Bé tập thể dục"
- Chúng mình
vừa khởi động để cho cơ thể nóng lên rồi! Bây giờ cô con mình cùng tập 1 bài
tập nữa để có 1 sức khoẻ tốt cho chuyến tham quan của chúng mình đó là bài
tập "Bé tập thể dục".
- "Sáng
dậy sớm" - Đưa hai tay lên cao
- " Tập
thể thao" - Bỏ tay xuống
- " Da
hồng hào" - Đưa hai tay lên má
- " Người khoẻ mạnh" - Chống hai tay vào
hông
- " Tập
tính tốt" - Đưa tay phải lên cao
- " Giúp
nước nhà" - Đưa tay
trái lên cao
- "
Giang tay ra" - Đưa hai tay sang ngang
- " Cúi
người xuống" - Cúi
khom người
- "
Thẳng người lên" -
Đứng thẳng dậy
- " Làm
thế này cho người mạnh
khỏe" - Dậm đều hai chân hai tay đưa trước ngực quay vòng tròn.
→ Hỏi lại tên
bài tập.
b. Vận
động cơ bản: Chạy theo hướng thẳng.
- Bây giờ cô
con mình cùng tập bài tập “Chạy theo hướng thẳng”
- Bây giờ cô muốn lớp mình bạn nào cũng tập giỏi, vì vậy cô sẽ tập 1 lần
cho các con cùng quan sát nhé!
- Cô tập lần
2: (cô vừa tập vừa phân tích).
" TTCB: Đứng tự
nhiên, 2 tay thả xuôi trước vạch xuất phát.TH: Khi có hiệu lệnh “Chạy”, cô
chạy thẳng hướng về phía cờ, khi chạy chú ý không cúi đầu, tay chân phối hợp
nhịp nhàng.
- Các con
thấy cô chạy có giỏi không?
- Bây giờ
bạn nào lên chạy trước cho cô và các bạn cùng xem?
Cô mời 1 trẻ lên chạy thử. Sau đó cô gọi lần lượt từng trẻ lên chạy. Cô
chú ý sửa sai, nhắc trẻ chạy theo hướng thẳng và không cúi đầu.
* Trẻ thực hiện
- Bây giờ cô
sẽ cho cả lớp chúng mình cùng tập nhé!
- Cả lớp tập
2 lần
- 2 tổ thi
đua tập: 2 lần
- Nhóm 4
trẻ/1 lần tập.
(cô bao quát,
sửa sai cho trẻ)
- Hỏi tên vận
động?
c. Trò chơi: “Gieo hạt”
- Cô giới
thiệu tên trò chơi
"Dung dăng dung dẻ".
- Cô nói luật
chơi và cách chơi.
- Tổ chức cho
trẻ chơi 2 - 3 lần.
+ Lần đầu cô
cùng chơi với trẻ sau đó để
trẻ tự chơi.
- Nhận xét
củng cố trên trò chơi.
4. Hoạt
động 4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi
nhẹ nhàng 1 - 2 vòng đọc bài thơ "Bạn mới" rồi ra chơi.
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô
-Trẻ đi theo cô
- Trẻ tập theo cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
- Lớp tập.
- Tổ tập.
- Nhóm tập.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi.
- Ra chơi
|
No comments:
Post a Comment