Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Sunday, September 8, 2019

GIÁO ÁN: NBTN: BE NHẬN BIẾT BÚP BÊ,QUẢ BONG


CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: BÉ VÀ CÁC BẠN CÙNG CHƠI
Thứ ba  ngày 10 tháng 09  năm 2019

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
NBTN: NHẬN BIẾT BÚP BÊ,QUẢ BÓNG

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ nhận biết, gọi tên chính xác đồ chơi: búp bê, quả bóng.
2. Kỹ năng
Trẻ biết được cách chơi với búp bê và quả bóng.
3. Thái đ
Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi cẩn thận, biết cất đồ dùng đúng nơi quy định
II. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô: búp bê, quả bóng, bát, cốc, thìa.
- Chuẩn bị cho trẻ: Tâm lí trẻ thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ cùng hát và vận động với cô bài “Em Búp bê”
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề: ở lớp mình có đồ chơi gì? Con thích đồ chơi nào?
- Cô giáo d
ục trẻ chơi xong biết cất đồ chơi lên giá.
2. Ho
ạt động 2: Nhận biết quả bóng,búp bê              
* Búp bê:
- Các con ơi! Cô Trần th
ấy các con ngoan nên tặng các con một hộp quà này. Chúng mình cùng xem đây là món quà gì?
- Cô đưa l
ần lượt từng đồ chơi ra hỏi trẻ:
- Đ
ây là gì?(Búp bê)
- Cô chính xác. Cô phát âm chu
ẩn cho trẻ nghe làm mẫu: Búp bê
- Cô cho tr
ẻ phát âm (Búp bê): Tổ, nhóm, cá nhân trẻ. Chú ý sửa sai cho trẻ.
- C
ô đặt các câu hỏi gợi ý để trẻ quan sát một số đặc điểm của búp bê và nêu nhận xét: Các bộ phận của búp bê, cách chơi với búp bê
- Cô ch
ốt
* Quả b
óng: Cô cho trẻ nhận biết tập nói tương tự như làm với búp bê.
- Cô m
ở rộng: Ngoài những đồ chơi cô vừa giới thiệu với lớp mình cô còn tặng đồ chơi nào nữa đây?
( Cô lần lượt đưa từng đồ chơi ô tô, bát, thìa, cốc)
- Gi
áo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi 
3. Ho
ạt động 3: Trò chơi
- Cô giới thiệu tên trò chơi “ Ai chọn đúng ” và cách chơi.
- Cô chơi mẫu. 
- Cô phát r
ổ đựng lô tô cho trẻ.
- C
ô tổ chức cho trẻ chơi: Cô gọi tên đồ chơi và cho trẻ giơ theo lô tô của mình.
- Khi tr
ẻ chơi cô động viên, khuyến khích để trẻ chơi đúng, chơi vui và nhận xét sau mỗi lần chơi.
- C
ô nhận xét chung giờ học
Nội dung kết hợp: Cho trẻ đứng dậy nắm tay nhau c
ùng hát và vận động với cô bài: “Bóng tròn to”
- Cho tr
ẻ vệ sinh - chuyển hoạt động

- Cả lớp hát


- Trẻ trả lời





- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời


-Trẻ phát âm













- Trẻ nghe

- Trẻ quan sát

- Trẻ chơi



- Trẻ hát
- Trẻ vệ sinh

No comments:

Post a Comment