CHỦ ĐỀ NHÁNH
3: BÉ VÀ CÁC BẠN CÙNG
CHƠI
Thứ ba ngày 10 tháng 09 năm 2019
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
NBTN: NHẬN BIẾT BÚP BÊ,QUẢ BÓNG
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ nhận biết, gọi tên chính xác đồ chơi: búp bê, quả bóng.
2. Kỹ năng
2. Kỹ năng
Trẻ biết được cách chơi với búp bê và quả bóng.
3. Thái độ
Biết giữ
gìn đồ dùng, đồ chơi cẩn thận, biết cất đồ dùng
đúng nơi quy định
II. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô: búp bê, quả bóng, bát, cốc, thìa.
- Chuẩn bị cho trẻ: Tâm lí
trẻ thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ cùng hát và vận động với cô
bài “Em Búp bê”
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề: ở lớp mình có đồ chơi gì? Con thích đồ chơi nào? - Cô giáo dục trẻ chơi xong biết cất đồ chơi lên giá. 2. Hoạt động 2: Nhận biết quả bóng,búp bê * Búp bê: - Các con ơi! Cô Trần thấy các con ngoan nên tặng các con một hộp quà này. Chúng mình cùng xem đây là món quà gì? - Cô đưa lần lượt từng đồ chơi ra hỏi trẻ: - Đây là gì?(Búp bê) - Cô chính xác. Cô phát âm chuẩn cho trẻ nghe làm mẫu: Búp bê - Cô cho trẻ phát âm (Búp bê): Tổ, nhóm, cá nhân trẻ. Chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô đặt các câu hỏi gợi ý để trẻ quan sát một số đặc điểm của búp bê và nêu nhận xét: Các bộ phận của búp bê, cách chơi với búp bê - Cô chốt * Quả bóng: Cô cho trẻ nhận biết tập nói tương tự như làm với búp bê. - Cô mở rộng: Ngoài những đồ chơi cô vừa giới thiệu với lớp mình cô còn tặng đồ chơi nào nữa đây?
(
Cô lần lượt đưa từng đồ chơi ô
tô, bát, thìa, cốc)
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi 3. Hoạt động 3: Trò chơi - Cô giới thiệu tên trò chơi “ Ai chọn đúng ” và cách chơi. - Cô chơi mẫu. - Cô phát rổ đựng lô tô cho trẻ. - Cô tổ chức cho trẻ chơi: Cô gọi tên đồ chơi và cho trẻ giơ theo lô tô của mình. - Khi trẻ chơi cô động viên, khuyến khích để trẻ chơi đúng, chơi vui và nhận xét sau mỗi lần chơi. - Cô nhận xét chung giờ học Nội dung kết hợp: Cho trẻ đứng dậy nắm tay nhau cùng hát và vận động với cô bài: “Bóng tròn to” - Cho trẻ vệ sinh - chuyển hoạt động |
- Cả lớp hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ phát âm
- Trẻ nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ chơi
- Trẻ hát
- Trẻ vệ sinh
|
No comments:
Post a Comment