Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Thursday, September 5, 2019

THỂ DỤC: CHẠY THEO HƯỚNG THẲNG


Chủ đề lớn: BÉ VÀ CÁC BẠN
Nhánh 1: BÉ BIẾT NHIỀU THỨ

Thứ hai, ngày 26 tháng 08 năm 2019

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
VĐ: CHẠY THEO HƯỚNG THẲNG
TRÒ CHƠI: DUNG DĂNG DUNG DẺ

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ biết chạy theo hướng thẳng,một số trẻ nói theo cô được tên vận động.
2. Kỹ năng
Phát triển thể lực và  nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Thái độ
Trẻ hứng thú trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Cô vẽ 2 đường thẳng
- Sân tập sạch sẽ, rộng, bằng phẳng.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Trò chuyện về chủ đề “Bé và các bạn”
2. Hoạt động 2: Khởi động
"Cho trẻ đi thường - đi nhanh - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường - dừng lại dãn cách đều".
3. Hoạt động 3: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung "Bé tập thể dục"
- Chúng mình vừa khởi động để cho cơ thể nóng lên rồi! Bây giờ cô con mình cùng tập 1 bài tập nữa để có 1 sức khoẻ tốt cho chuyến tham quan của chúng mình đó là bài tập "Bé tập thể dục".
- "Sáng dậy sớm" - Đưa hai tay lên cao
- " Tập thể thao" - Bỏ tay xuống
- " Da hồng hào" - Đưa hai tay lên má
- " Người khoẻ mạnh" - Chống hai tay vào hông
- " Tập tính tốt" - Đưa tay phải lên cao
- " Giúp nước nhà" - Đưa tay trái lên cao
- " Giang tay ra" - Đưa hai tay sang ngang
- " Cúi người xuống" - Cúi khom người
- " Thẳng người lên" - Đứng thẳng dậy
- " Làm thế này cho người mạnh khỏe" - Dậm đều hai chân hai tay đưa trước ngực quay vòng tròn.
→ Hỏi lại tên bài tập.
b. Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp.
- Bây giờ cô con mình cùng tập bài tập “Chạy theo hướng thẳng”
- Bây giờ cô muốn lớp mình bạn nào cũng tập giỏi, vì vậy cô sẽ tập 1 lần cho các con cùng quan sát nhé!
- Cô tập lần 2: (cô vừa tập vừa phân tích).
" TTCB: Đứng tự nhiên, 2 tay thả xuôi trước vạch xuất phát.TH: Khi có hiệu lệnh “Chạy”, cô chạy thẳng hướng về phía cờ, khi chạy chú ý không cúi đầu, tay chân phối hợp nhịp nhàng.
- Các con thấy cô chạy có giỏi không?
- Bây giờ bạn nào lên chạy trước cho cô và các bạn cùng xem?
   Cô mời 1 trẻ lên chạy thử. Sau đó cô gọi lần lượt từng trẻ lên chạy. Cô chú ý sửa sai, nhắc trẻ chạy theo hướng thẳng và không cúi đầu.
* Trẻ thực hiện
- Bây giờ cô sẽ cho cả lớp chúng mình cùng tập nhé!
- Cả lớp tập 2 lần
- 2 tổ thi đua tập: 2 lần
- Nhóm 4 trẻ/1 lần tập.
(cô bao quát, sửa sai cho trẻ)
- Hỏi tên vận động?
c. Trò chơi: “Dung dăng dung dẻ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi "Dung dăng dung dẻ".
- Cô nói luật chơi và cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
+ Lần đầu cô cùng chơi với trẻ sau đó để trẻ tự chơi.
- Nhận xét củng cố trên trò chơi.
4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 vòng đọc bài thơ "Bạn mới" rồi ra chơi.

- Trẻ trò chuyện cùng cô

-Trẻ đi theo cô








- Trẻ tập theo cô










- Trẻ trả lời







- Trẻ quan sát










- Lớp tập.
- Tổ tập.
- Nhóm tập.

- Trẻ trả lời.


- Trẻ nghe cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi.


- Ra chơi


No comments:

Post a Comment