Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Monday, August 12, 2019

GIÁO ÁN: THƠ CHIẾC CẦU MỚI


PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Thơ: Chiếc cầu mới

          I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
          1.Kiến thức
          - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, đọc thuộc thơ.
          - Hiểu nội dung bài thơ. Đọc diễn cảm bài thơ
          2. Kỹ năng
          - Rèn phát triển ngôn ngữ, trả lời câu hỏi liền mạch, đủ câu
          - Rèn kỹ năng quan sát khi đọc thơ
          3. Giáo dục :
          - Giáo dục trẻ  phải biết kính trọng các cô chú công nhân và bảo vệ những sản phẩm mà các cô chú xây dựng lên.
           II. CHUẨN BỊ
          - Tranh minh hoạ bài thơ
          - Ghế cho trẻ ngồi hình chữ u
          III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1:  Gây hứng thú
- Xúm xít
- Cô vào lớp các con ơi xem ai đến thăm lớp mình đây ? bạn búp bê mang tặng lớp mình một bài hát đó là bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Cô con mình cùng ca vang bài hát nào
- Các bạn vừa múa hát bài gì ?
- Bài hát nói về ai ?
- Các con cùng kể xem sau này con lớn lên con sẽ làm nghề gì ?
- Muốn làm được nghề có ích cho xã hội thì các con phải làm gì ?
- Có một bài thơ rất hay nói về một chiếc cầu mới vừa được các  tác cô chú công nhân xây dựng trên một dòng sông  và để biết được cầu xây đẻ làm gì các con cùng cô tìm hiểu bài thơ “ Chiếc cầu mới” do chú Thái Hoàng Linh sáng tác nhé
2. Hoạt động 2 : Đọc diễn cảm
- Cô đọc  lần 1 : Thể hiện tình cảm
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Bài thơ nói về chiếc khi có cầu mới ở trên dòng sông trắng,và niềm vui mọi người.
+ Bài thơ do ai sáng tác ?
- Đọc  lần 2 : Kèm tranh minh họa.
3. Hoạt động 3 : Trích dẫn,giảng giải, giảng từ khó,đàm thoại.
- Bài thơ nói về cái gì ?
“ Trên dòng sông  trắng
Cầu mới dựng lên
         Nhân dân đi bên
      Tàu xe chạy giữa”
- Đoạn thơ này nói : Nhờ có chiếc cầu mới bắc qua sông mà người và xe cộ qua lại rất thuận tiện. Mọi người ai cũng hài lòng và vui vẻ về chiếc cầu mới đấy.
- Chiếc cầu được xây dựng ở đâu  ?
- Vì sao cầu lại được xây dựng trên sông ?
- Ai đã xây dựng nên chiếc cầu
- Chiếc cầu được xây dựng như thế nào ?
- Nhân dân đi ở đâu ?
- Tàu xe chạy ở đâu ?
“ Tu tu xe lưả
Xình xịch qua cầu
Khách ngồi trên tàu
Đoàn người đi bộ
Cùng cười hớn hở
Nhìn chiếc cầu dài
Tấm tắc khen tài
Công nhân xây dựng”
- Đoạn thơ nói về sự vui mừng của mọi người khi có chiếc cầu mới.
- Khi có chiếc cầu người dân cảm thấy như thế nào ?
- Cười hớn hở là cười như thế nào ? ( Cười rất to, vì thấy vui vẻ)
- Nhìn chiếc cầu mọi  người đã có thái độ như thế nào ?
- Tấm tắc có nghĩa là nói đi rồi nói lại...ý khen cac  cô chú công nhân tài giỏi đã xây nên chiếc cầu.
- Qua bài thơ này các con thấy các cô chú công nhân như thế nào ?
- Sau này có bạn nào muốn trở thành cô chú công nhân, kỹ sư xây dựng không ?
- Muốn thực hiện được ước mơ của mình thì con sẽ phải làm gì ?
- Giáo dục : Qua câu bài thơ này các con đã biết muốn trở thành người có ích cho xã hội và thực hiện được ước mơ của mình thì phải học giỏi các con nhớ chưa....
+ Cô đọc lần 3 : cô đọc cho trẻ nghe lần 3
4. Hoạt động 4 : Dạy trẻ đọc thơ
- Cô biêt rằng trong lớp mình có rất nhiều bạn không chỉ hát hay múa dẻo, mà còn biết đọc thơ rất hay cô mời các con cùng tham gia đọc cùng cô.
- Lớp đọc 2 -  3  lần.
- Sau đây    sẽ làm hiệu lệnh tay về khía nào thì tổ đó đọc nhé  (Cô cho tổ xen kẽ nhóm cá nhân trẻ đọc
- Cô hỏi lại tên bài, tên tác giả ?
- Các con ơi trời nắng lên rồi cô con mình cùng đi ra sân hít thở không khí trong lành nào
 * Kết thúc
- Nhận xét giờ học
- Cho trẻ ra chơi

- Quanh cô
- Bạn búp Bê


- Trẻ hát cùng cô
- Cháu yêu cô ... nhân ạ
- Chú công nhân ạ
- Trẻ kể

- Ngoan ngoãn...




- Vâng ạ


- Trẻ nghe
- Chiếc cầu mới ạ
- Trả lời
- trẻ quan tranh

- Trả lời
- Trả lời
- Trả lời
- Cô chú công nhân
- Rất to và rộng
- Đi ở 2 bên ạ
- Chạy ở giữa ạ
- Vui vẻ ạ


- Phấn khởi ạ


- Tài giỏi ạ

- Có ạ

- Học giỏi ạ

- Vâng ạ




- Đọc thơ


- Lớp đọc
- Chú ý và đọc

- Trả lời




- Trẻ lắng nghe
- Ra sân chơi

No comments:

Post a Comment