Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Sunday, August 11, 2019

GIÁO ÁN: TOÁN: ĐO ĐỘ DÀI 1 ĐỐI TƯỢNG...


TOÁN
Dạy trẻ thao tác đo độ dài 1 đối tượng bằng các thước đo khác nhau, nhận biết kết quả đo

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ nhận biết đo 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau, nhận biết kết quả đo
2. Kỹ năng
Rèn kỹ thao tác đo và so sánh cho trẻ
3. Giáo dục
Trẻ có ý thức trong giờ học
II. CHUẨN BỊ
- Chuẩn bị của cô:  Đồ dùng của cô tương tự của trẻ, kích thước hợp lý
- Chuẩn bị cho trẻ: Mỗi trẻ 2 que tính, kích thước hợp lý, các que tính có độ dài khác nhau làm thước đo
III: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
          Hoạt động của cô    
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài hát “ Màu hoa”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Giờ học toán hôm nay cô dạy lớp mình Đo 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau, nhận biết kết quả đo
2. Hoạt động 2: Luyện tập thao tác đo
* Cô cho trẻ xem thước kẻ dài bằng mấy nắm tay. Trẻ dùng một bàn tay nắm sát vào một đầu của thước để giữ thước trong lòng bàn tay sau đó nắm tay còn lại vào thước sát với đầu kia (giữ lấy thước) rồi nhắc nắm tay thứ nhất ra và nắm tiếp vào thước sát với tay vừa nắm cứ tiếp tục như thế cho đến hết thước, trẻ vừa làm, vừa đếm, xem thước kẻ dài bao nhiêu nắm tay   
- Cho 2 trẻ cùng đo 1 đoạn trên sàn nhà xem dài bằng mấy lần bàn chân bằng cách cho trẻ đi nối gót( giật lùi, hoặc nối gót tiến) vừa bước, vừa tiến
- Cô cho trẻ đo
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ đo
3. Hoạt động 3: Đo 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau, nhận biết kết quả đo
+ Cho trẻ so sánh 2 que tính để chọn ra que tính dài hơn
- Que tính nào dài hơn? que tính nào ngắn hơn?
+ Cô và trẻ cùng đo xem băng giấy dài bằng bao nhiêu chiều dài que tính màu đỏ cô nhắc trẻ đặt que tính sát với mép của băng giấy (cô vừa làm vừa nhắc lại các thao tác đo)
- Băng giấy dài bằng mấy lần que tính màu đỏ?
- Tương ứng số mấy?
- Cô cho trẻ tìm thẻ số đặt vào que tính màu đỏ
- Cô cho trẻ dùng que tính màu xanh (ngắn hơn) đo chiều dài của băng giấy đó
- Que tính màu xanh dài bằng  mấy lần băng giấy
 - Tương ứng số mấy?
- Cô cho trẻ tìm thẻ số đặt vào que tính màu xanh
- Cho trẻ nói băng giấy dài bằng mấy lần chiều dài của que tính màu đỏ?
- Băng giấy dài bằng mấy lần chiều dài của que tính màu xanh?
- Tại sao 2 que tính không dài bằng nhau?
- Lấy que tính màu đỏ đo chiều rộng của cái bàn
- Que tính màu đỏ dài mấy lần cái bàn?
- Cho trẻ tìm thẻ số đặt vào
- Lấy que tính màu xanh đo chiều rộng của cái bàn
- Que tính màu xanh dài mấy lần cái bàn?
- Cho trẻ tìm thẻ số đặt vào
3. Hoạt động 3: Luyện tập
- Cho trẻ đo đoạn đường này dài bằng mấy bước chân của trẻ
- Cô cho trẻ đo
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ đo
- Cô nhận xét khen trẻ sau mỗi lần trẻ đo
* Kết thúc: Nhận xét chung
- Cho trẻ hát bài ra chơi

- Trẻ hát
- Qủa ạ



- Vâng ạ

- Trẻ chú ý









- Trẻ đo




- Que màu đỏ dài, que tính màu xanh ngắn



- 4 lần
- Số 4
- Trẻ tìm thẻ số đặt vào que tính màu đỏ

- 7 lần
- Trẻ tìm thẻ số 7

- 8 lần

- 6 lần



- 8 lần HCN


- 6 lần




- Trẻ đo

- Trẻ ra chơi

No comments:

Post a Comment