Thứ năm
ngày 12 tháng 09
năm 2019
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
NHẬN BIẾT
PHÂN BIỆT MÀU ĐỎ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.
Kiến thức
Trẻ nhớ tên màu, chọn được màu theo yêu cầu của cô
2. Kỹ năng
Trẻ nói đúng tên màu, 1 số trẻ trả lời được câu hỏi của cô
3. Thái độ
Trẻ ngoan mất trật tự
II. CHUẨN BỊ
- Chuẩn bị của cô: Đồ dùng đồ chơi có màu xanh,
màu đỏ, màu vàng
- Chuẩn bị cho trẻ: Chiếu
cho trẻ ngồi
- Tâm lý trẻ thoải mái
III. TÔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Họat động 1 :
Trò truyện gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài
“Em búp bê”
-
Cô giới thiệu gây hứng thú vào bài bằng 1 hộp quà màu đỏ
- Các con xem cô có món
quà gì đây?
2. Hoạt động 2 :
Nhận biết phân biệt màu đỏ
- Cô chuẩn bị hộp quà
bên trong có rất nhiều đồ chơi màu xanh , đỏ , vàng.
- Cô xuất hiện đồ chơi
màu đỏ rồi nói tên màu cho trẻ biết .
+ Trên tay cô có gì
đây?
+ Quả bóng này màu gì?
+ Các bạn nói “quả
bóng”, “màu đỏ”.
- Cô cho 1 trẻ lên lấy
quà trong hộp.
+ Bạn lấy được cái gì
đấy?
+ Quả chanh màu gì?
+ Các bạn nói “quả
chanh”, “màu đỏ”.
- Cô cho trẻ chơi “ Trời tối, trời
sáng”
+ Cô giáo có gì đây?
+ Hạt này màu gì?
+ Các bạn nói “hạt”,
“màu đỏ”.
- Chúng mình thấy những
món quà trong hộp đều có màu gì?
- Cho cả lớp cùng nói “
màu đỏ”
- Cá nhân trẻ đọc , cô
sửa lỗi phát âm cho trẻ
- Cho mỗi trẻ đọc 2-3
lần
- Cô nhận xét khen trẻ
- Hôm nay chúng mình
học màu gì?
3. Hoạt động
3. Trò chơi : Xâu vòng màu
xanh tặng bạn
+ Cho trẻ chọn đúng hạt
màu đỏ để xâu vòng
- Cô để lẫn lộn màu
xanh - đỏ-vàng rồi yêu cầu trẻ chon đúng màu để xâu vòng tặng bạn.
- Trẻ xâu song cô cho
trẻ mang tặng bạn
- Cô nhân xét kêt thúc
giờ học
|
- Trẻ cùng cô hát
- Trẻ chú ý quan sát
hộp quà
- Trẻ trả lời
- Cả lớp cùng đọc
- 1 trẻ lên lấy quà
- Trẻ trả lời
- Cả lớp đọc
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Lớp đọc
- Trẻ trả lời
- Lớp đọc
- Trẻ trả lời
- Trẻ chọn hạt xanh để
xâu vòng
- Trẻ mang tặng bạn
|
No comments:
Post a Comment