Thứ 2 ngày 14 tháng 09 năm 2019
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
VĐCB: ĐI TRONG ĐƯỜNG HẸP
TRÒ CHƠI: GIEO HẠT
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ biết
phối hợp tay, chân nhịp nhàng để đi trong đường hẹp dài
3m và không chạm vạch.
2. Kỹ năng
Phát triển thể lực và sự khéo léo, nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Thái độ
Trẻ có ý thức tổ chức trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Cô vẽ
2 đường hẹp.
- Sân tập
sạch sẽ, rộng, bằng phẳng.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát và trò chuyện về chủ đề“ Em búp bê”
2. Hoạt động 2: Khởi động
"Cho trẻ đi thường - đi nhanh - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm -
đi thường - dừng lại dãn cách đều".
3. Hoạt động 3: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung "Bé tập thể dục"
- Chúng mình vừa khởi động để cho cơ thể nóng lên
rồi! Bây giờ cô con mình cùng
tập 1 bài tập nữa để có 1 sức khoẻ tốt cho chuyến
tham quan của chúng mình đó là bài tập "Bé tập thể dục".
- "Sáng dậy sớm" - Đưa hai tay lên cao
- " Tập thể thao" - Bỏ tay xuống
- " Da hồng hào" - Đưa hai tay lên má
- " Người khoẻ mạnh" - Chống hai tay vào
hông
- " Tập tính tốt" - Đưa tay phải lên cao
- " Giúp nước nhà" - Đưa tay trái lên cao
- " Giang tay ra" - Đưa hai tay sang ngang
- " Cúi người xuống" - Cúi khom người
- " Thẳng người lên" - Đứng thẳng dậy
- " Làm thế này cho người mạnh khỏe" - Dậm đều
hai chân hai tay đưa trước ngực quay vòng tròn.
- Hỏi lại tên bài tập.
b. Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp
- Bây giờ cô con mình cùng tập bài tập “Đi trong đường hẹp”
- Bây giờ cô muốn lớp mình bạn nào cũng được đi tham
quan vì vậy
cô sẽ
tập 1 lần cho các
con cùng quan sát nhé!
- Cô tập lần 2: (Cô vừa tập vừa phân tích).
"Tư thế chuẩn bị cô đứng tự nhiên trước con đường 2 tay để xuôi, khi có hiệu lệnh bắt đầu cô bước chân và đi vào trong đường hẹp, khi đi cô đi nhịp nhàng chân nọ tay kia thoải mái đầu không cúi mắt nhìn đi hết con đường không
chạm
vạch". Sau khi đi hết con đường cô
đi về cuối
hàng.
* Trẻ
thực hiện
- Bây giờ cô sẽ cho cả lớp chúng mình cùng tập nhé!
- Cả
lớp tập 2 lần
- 2 tổ
thi đua tập: 2 lần
- Nhóm 4 trẻ/1 lần tập.
(cô bao quát, sửa sai cho trẻ)
- Hỏi
tên vận động
c. Trò chơi: “Gieo hạt”
- Cô giới thiệu tên trò chơi "Gieo
hạt".
- Cô nói luật chơi và cách chơi.
- Tổ
chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
+ Lần
đầu cô cùng chơi với trẻ sau đó để trẻ tự chơi.
- Nhận
xét củng cố trên trò chơi.
4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng đọc bài thơ "Bạn mới" rồi ra chơi.
|
-
Trẻ hát trò chuyện cùng cô
- Trẻ đi theo cô
- Trẻ tập theo cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
- Lớp tập.
- Tổ tập.
- Nhóm tập.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe cô phổ biến luật chơi, cách
chơi.
- Trẻ chơi.
- Ra chơi
|
No comments:
Post a Comment