Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Saturday, September 21, 2019

THỂ DỤC: ĐI TRONG ĐƯỜNG HẸP


Th2 ngày 14 tháng 09 năm 2019

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
VĐCB: ĐI TRONG ĐƯỜNG HẸP
TRÒ CHƠI: GIEO HẠT

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ biết phối hợp tay, chân nhịp nhàng để đi trong đường hẹp dài 3m và không chạm vạch.
2. Kỹ năng
Phát triển thể lực và sự khéo léo, nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Thái đ                                                        
Trẻ có ý thức tổ chức trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Cô vẽ 2 đường hẹp.
- Sân tập sạch sẽ, rộng, bằng phẳng.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát và trò chuyện về chủ đề Em búp bê
2. Hoạt động 2: Khởi động
"Cho trẻ đi thường - đi nhanh - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường - dừng lại dãn cách đều".
3. Hoạt động 3: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung "Bé tập thể dục"
- Chúng mình vừa khởi động để cho cơ thể nóng lên rồi! Bây giờ cô con mình cùng tập 1 bài tập nữa để có 1 sức khoẻ tốt cho chuyến tham quan của chúng mình đó là bài tập "Bé tập thể dục".
- "Sáng dậy sớm" - Đưa hai tay lên cao
- " Tập thể thao" - Bỏ tay xuống
- " Da hồng hào" - Đưa hai tay lên má
- " Người khoẻ mạnh" - Chống hai tay vào hông
- " Tập tính tốt" - Đưa tay phải lên cao
- " Giúp nước nhà" - Đưa tay trái lên cao
- " Giang tay ra" - Đưa hai tay sang ngang
- " Cúi người xuống" - Cúi khom người
- " Thẳng người lên" - Đứng thẳng dậy
- " Làm thế này cho người mạnh khỏe" - Dậm đều hai chân hai tay đưa trước ngực quay vòng tròn.
- Hỏi lại tên bài tập.
b. Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp
- Bây giờ cô con mình cùng tập bài tập “Đi trong đường hẹp”
- Bây giờ cô muốn lớp mình bạn nào cũng được đi tham quan vì vậy cô sẽ tập 1 lần cho các con cùng quan sát nhé!
- Cô tập lần 2: (Cô vừa tập vừa phân tích).
"Tư thế chuẩn bị cô đứng tự nhiên trước con đường 2 tay để xuôi, khi có hiệu lệnh bắt đầu cô bước chân và đi vào trong đường hẹp, khi đi cô đi nhịp nhàng chân nọ tay kia thoải mái đầu không cúi mắt nhìn đi hết con đường không chạm vạch". Sau khi đi hết con đường cô đi về cuối hàng.
* Trẻ thực hiện
- Bây giờ cô sẽ cho cả lớp chúng mình cùng tập nhé!
- Cả lớp tập 2 lần
- 2 tổ thi đua tập: 2 lần
- Nhóm 4 trẻ/1 lần tập.
(cô bao quát, sửa sai cho trẻ)
- Hỏi tên vận động
c. Trò chơi: “Gieo hạt
- Cô giới thiệu tên trò chơi "Gieo hạt".
- Cô nói luật chơi và cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
+ Lần đầu cô cùng chơi với trẻ sau đó để trẻ tự chơi.
- Nhận xét củng cố trên trò chơi.
4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng đọc bài thơ "Bạn mới" rồi ra chơi.

- Trhát trò chuyện cùng cô

- Trẻ đi theo cô








- Trẻ tập theo cô










- Trẻ trả lời



- Trẻ quan sát









- Lớp tập.
- Tổ tập.
- Nhóm tập.


- Trẻ trả lời.


- Trẻ nghe cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi.
- Ra chơi

No comments:

Post a Comment