Thứ năm
ngày 21 tháng 11 năm 2019
LĨNH
VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
TRUYỆN: CHÀO BUỔI SÁNG
I. MỤC
ĐÍCH,YÊU CẦU
1. Kiến
thức
Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện. Trẻ hiểu nội dung truyện
Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện. Trẻ hiểu nội dung truyện
2. Kỹ
năng
Trẻ có khả năng trả lời được câu hỏi của cô
Trẻ có khả năng trả lời được câu hỏi của cô
3. Giáo
dục
- Trẻ hứng thú nghe cô kể truyện và
tích cực tham gia vào các hoạt động.
- Trẻ biết chào hỏi, lễ phép
- Trẻ biết chào hỏi, lễ phép
II.
CHUẨN BỊ
+ Đồ dùng
của cô:
- Tranh
nội dung câu chuyện “ Chào buổi sáng ”
+ Đồ dùng của trẻ:
- Ghế ngồi
cho trẻ
- Tâm thế
trẻ vui vẻ thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt
động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1. Gây hứng thú
- Xúm xít ! Xúm xít ! - Cô và các con cùng cô hát bài “ Lời chào buổi sáng” nhé! - Cô và các con vừa hát bài hát gì? - Các con ạ! Cô giáo có 1 câu truyện muốn kể cho chúng mình nghe, Đó chính là câu chuyện “ Chào buổi sáng”. - Các con cùng nhẹ nhàng ngồi lại đây nghe cô Thiên kể chuyện nào. 2. Hoạt động 2. Kể diễn cảm * Lần 1: Cô kể kết hợp ngữ điệu, cử chỉ, nét mặt: - Cô giảng nội dung truyện: Câu truyện kể về một buổi sáng đẹp trời có bé ngoan và chú chim gặp nhau và chào nhau rất vui vẻ. - Câu chuyện này sẽ hay hơn khi cô kế cùng với tranh minh họa đấy! Bây giờ các con nhẹ nhàng về ghế ngồi cùng nhìn lên tranh và lắng nghe cô kể câu chuyện này nhé! * Lần 2: Cô kể kết hợp tranh. 2. Hoạt động 2. Trích dẫn, giảng giải, đàm thoại - Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có những ai? Cô kể trích dẫn: “Buổi sáng, bé thức dậy và mở cánh cửa sổ ra. Bé thấy ngoài trời nắng đẹp và có một chú Chim đậu trên cành cây đang hót líu lo, líu lo”.
- Cô giảng nội dung: Buổi sáng bé
thức dậy, bé mở cửa sổ ra, bé thấy nắng đẹp và chú chim đang hót ở trên cành
cây.
- Bé nhìn thấy gì?
- Cô cho trẻ nhận xét câu trả lời
của bạn và chốt câu trả lời đúng
- Cô trích dẫn:
- Bé nói Chào chú Chim. Chúc chú một buổi sáng vui vẻ.
- Chú Chim nói rối rít.Chào bé
ngoan! Chút chít, chút chít.
Bé vẫy vẫy
tay chào Chim và chú Chim vẫy hai cánh chào bé.
- Nội dung của đoạn truyện này nói
về bé ngoan và chú chim chào nhau.
+ Bé chào chú chim như thế nào?
- Cô cho trẻ nhắc lại lời bé chào
chú chim
+ Chú chim chào bé như thế nào?
- Cô cho trẻ nhắc lại lời chim chào
bé
- Cô cho trẻ nhận
xét câu trả lời của bạn và chốt câu trả lời đúng
* Lần 3:
- Các con ạ! Câu chuyện “ Chào buổi sáng” còn rất hay khi được 1 cô giáo kể đấy, chúng mình cùng hướng lên màn hình máy tính lắng nghe cô giáo kể nhé.
- Cô bật máy tính
- Các con ơi, qua câu truyện chúng mình thấy bé biết
yêu quý và biết chào hỏi rất vui vẻ.
Vậy các con đã biết chào chưa?
- Các con cùng quay lại khoanh tay
chào các cô giáo nào.
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Nhận xét giờ học. Chuyển hoạt động: Bây giờ chúng mình cùng cô giáo đi ra ngoài ngắm những tia nắng ấm áp nào. |
- Quanh cô.
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ chào các cô
- Trẻ lắng nghe
- Ra chơi
|
No comments:
Post a Comment