Thứ sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2019
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
LÀM QUEN
VỚI ĐẤT NẶN
I. MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ được tiếp xúc và làm quen với đất nặn
- Trẻ biết chia đất ra làm nhiều phần nhỏ, xong gộp lại
2. Kỹ năng
- Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay
- Nhằm phát triển tư duy, trí tưởng tượng của trẻ.
3. Giáo dục
Trẻ chú ý học bài, trẻ biết chia đồ chơi cho bạn,
không tranh đồ chơi vơi bạn và biết yêu quý sản phẩm mình làm ra.
II. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô:Đất nặn, bảng con, bàn, ghế, nước, khăn đủ cho trẻ
- Tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô và trẻ đọc bài thơ “Chia đồ chơi”
- Các con vừa đọc bài
thơ gì?
-
Khi các con đến lớp các con chơi với bạn phải thế nào?
=> Khi các con đến
lớp các con chơi với bạn phải đoàn kết yêu thương nhau.
2. Hoạt động 2: Quan sát, làm mẫu
- Các con xem cô có gì
đây?
- Đúng rồi, cô có đất
nặn đấy.
- Đất nặn dùng để làm
gì?
- Trước khi nặn ta phải làm
gì?
-
Các con ạ, đất nặn có rất nhiều màu khác nhau, trước khi
mang ra để nặn các con hãy chú ý lắng nghe cô nói nhé.
- Cô cầm một miếng đất
nặn màu xanh trên tay, sau đó cô dùng bàn tay, ngón tay bóp đất cho mềm, để
miêng đất nặn xuống bảng con, dùng dao cắt miếng đất ra làm nhiều phần nhỏ,
sau đó gộp lại.
3. Hoạt Động 3: Trẻ thực hiện
- Cô tặng cho chúng
mình mỗi bạn 1 hộp đất nặn để làm quen nhé.
- Trước tiên chúng mình phải làm như thế nào?
- Bóp đất xong các con
phải làm gì?
- Cô cho trẻ thực hiện
- Cô bao quát, động
viên khuyến khích trẻ thực hiện.
4. Hoạt Động 4: Nhận xét sản phẩm
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ làm đẹp, động
viên trẻ chưa làm tốt.
- Hôm nay chúng mình
được làm quen vơi gì?
* Kết thúc
- Cô cho trẻ dọn đồ
dùng
- Cô và trẻ nhẹ nhàng
đi ra ngoài
|
- Trẻ đọc.
- Chia đồ chơi
- Đoàn kết yêu thương nhau.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Con cáo
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ dọn đồ dùng
- Trẻ ra chơi
|
No comments:
Post a Comment