Thứ năm ngày 26 tháng 09 năm 2019
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
BÀI: XÂU VÒNG TẶNG BẠN
I MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ biết xâu thành chuỗi vòng tặng bạn
2. Kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng khéo léo và khả năng phối hợp vận động của đôi bàn tay
3. Giáo dục
Giáo dục trẻ biết yêu quý sản phẩm, biết quan tâm tới bạn bè
II CHUẨN BỊ
- Đồ dùng
của cô: Rổ đựng hạt màu đỏ, dây xâu, Tranh cô giáo
+ Đồ dùng của trẻ: Rổ đựng hạt màu đỏ, dây xâu. Tâm lí thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
+ Đồ dùng của trẻ: Rổ đựng hạt màu đỏ, dây xâu. Tâm lí thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài “Đôi dép xinh”
- Các con vừa hát bài gì?
- Đi mẫu giáo có rất nhiều bạn mới để được làm
quen với bạn chúng
mình sẽ xâu
vòng màu vàng tặng bạn nhé
2. Hoạt động 2: Quan sát đàm thoại - Cô giới thiệu bài: Xâu vòng tặng bạn
- Cô có một chiếc túi rất là
kì lạ các
cháu hãy cùng cô khám phá nhé
- Cô cho trẻ sờ trong túi và lấy đồ chơi trong túi ra - Cháu lấy được gì từ trong túi ra?Hạt màu gì? - Hạt có gì đây? Làm bằng chất liệu gì? - Đây là cái gì?(Một đầu được thắt nút) - Dây có màu gì? Dây để làm gì? - Các cháu đoán rất giỏi đây là các hạt vòng đồ chơi màu đỏ này, còn đây là dây màu đỏ này, từ các hạt và dây này các cháu có thể xâu được vòng màu đỏ rất đẹp để tặng cho bạn đấy
- Các con thấy có đẹp không?
- Cô sẽ dạy các con xâu vòng nhé + Cô xâu mẫu: + Lần 1: Xâu hoàn chỉnh. - Cô có chiếc vòng màu gì? - Cái vòng này như thế nào? - Chiếc vòng được xâu bằng hạt màu gì? + Lần 2: Vừa làm vừa phân tích cách xâu - -> Cô chốt lại.
* Hỏi ý định trẻ: Con sẽ làm
gì để tặng
bạn?
-
Con sẽ sâu vòng như thế nào?
- Sâu vòng song con phải làm gì?
- Khi sâu vòng xong con sẽ tặng cho ai?
-> Cô chốt lại, nói cách sâu vòng, tư thế ngồi.
3. Hoạt động 3: Trẻ thực
hiện
- Trẻ mang đồ dùng về chỗ và xâu - Cô hỏi trẻ tư thế ngồi
- Cho trẻ xâu vòng
- Cô động viên khuyến khích trẻ xâu xong cô buộc lại thành vòng hộ trẻ
4. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm (2- 3 trẻ)
- Cô nhận xét lại tuyên dương sản phẩm đẹp ,động viên sản phẩm chưa đẹp để lần sau trẻ cố gắng
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. Vâng lời cô giáo
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài và ra chơi
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Vâng ạ
- Trẻ quan sát cô làm mẫu
- Trẻ nêu ý định của mình
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- Hát ra chơi
|
No comments:
Post a Comment