Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Friday, July 26, 2019

GIÁO ÁN: CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH


PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
VĐ: ĐI TRÊN ĐƯỜNG KẺ THẲNG
TRÒ CHƠI: CHUYỀN BÓNG

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
          - Trẻ  đi được trên đường kẻ thẳng trên sàn
          - Trẻ biết định hướng và di chuyển theo hiệu lệnh của trò chơi vận động.
  2. Kỹ năng
     Rèn sự khéo léo khi vận động: bàn chân luôn bước trên đường kẻ và giữ được thăng bằng
          3. Giáo dục
     Giáo dục trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động
  II. CHUẨN BỊ
  - Đồ dùng của cô: Xắc xô, có vạch kẻ thẳng 3m,bóng 2 quả.
  - Đồ dùng của trẻ: Quần áo gọn gàng.
  III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát múa bài “ Cháu yêu bà
+ Bài hát nói về ai?
- Để cơ thể khỏe mạnh chúng chăm luyện tập thể dục.
2. Hoạt động 2: Khởi động
- Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy xen kẽ nhau
3. Hoạt động 3: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Tay: Tay đưa ra lên cao hạ xuống   
- Chân: Ngồi khuỵu gối    
- Bụng: Đứng ngả người ra sau
- Bật: Bật tại chỗ
b.Vận động cơ bản “ Đi trên đường kẻ thẳng
- Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau tập bài vận động “ Đi trên đường kẻ thẳng
- Cô tập mẫu: 2 lần
+ Lần 1: Cô tập mẫu cho trẻ quan sát (không phân tích động tác)
+ Lần 2: Phân tích động tác:
TTCB:  Cô đứng tự nhiên, Chuẩn bị bước vào vạch xuất phát hai tay chông hông, khi nghe hiệu lệnh bắt đầu bước đi bàn chân luôn bước đúng trên đường kẻ và giữ được thăng bằng đi hết đường thì quay lại đi trở về vị trí ban đầu.
 Cô cho trẻ tập dưới nhiều hình thức khác nhau
- Cô bao quát, sửa sai cho trẻ. Cô hỏi lại trẻ tên bài.
4. Hoạt động 4: Trò chơi “ chuyền bóng
- Cô giới thiệu tên, cách chơi, luật chơi.
- Cô tổ chức cho cả lớp cùng chơi 3- 4 lần
- Cô bao quát động viên trẻ, nhận xét giờ chơi
5. Hoạt động 5: Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng sân.

- Trẻ hát, múa
- Trẻ kể
- Trẻ nghe cô nói



- Trẻ tập theo hiệu lệnh của cô
-  Tập 2L x 2 nhịp
-  Tập 4L x 2 nhịp
- Tập 2L x 2 nhịp
- Tập 2L x 2 nhịp


- Trẻ nghe cô nói

- Trẻ quan sát


- Trẻ quan sát và nghe cô nói cách vận động


- Trẻ thực hiện 2- 3 lần


- Trẻ nghe cô nói
- Trẻ chơi


- Trẻ hát và đi nhẹ nhàng
                                         ________________________________________

                                                    HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
                 QUAN SÁT: THỜI TIẾT
TRÒ CHƠI: MÈO VÀ CHIM SẺ
CHƠI TỰ DO

          I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
          1. Kiến thức
          - Trẻ nói đượi tên, đặc điểm, thời tiết hôm nay như thế nào.
          - Biết được tác dụng của việc mặc quần áo phù hợp.
          2. Kỹ năng
          Rèn kỹ năng quan sát và diễn đạt lời nói mạch lạc cho trẻ
          3.Giáo dục
          Giáo dục trẻ biết chăm sóc, giữ gìn, vệ sinh  ăn mặc phù hợp với thời tiết.
          II. CHUẨN BỊ
          - Chuẩn bị của cô: Sân sạch sẽ
          - Đồ dùng của trẻ: Quần áo gọn ngàng
          III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú.
- Cô tập chung trẻ lại.
- Cho trẻ hát bài “Trời nắng trời mưa”
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về trời gì ?
- Hôm nay cô con mình cùng quan sát “ tìm hiểu về thời tiết ” nhé.
2. Hoạt động 2: Quan sát “Thời tiết”
- Cô và trẻ đi xung quanh sân
- Các con thấy thời tiết ngày hôm nay như thế nào ?
- Các con cùng quan sát thật kỹ rồi kể cho cô nghe nhé
- Cô gọi trẻ nhận xét con thấy thời tiết như thế nào ?
- Bầu trời như thế nào ?
- Các con cảm thấy thế nào ?
- Nóng hay lạnh ?
- Thời tiết bây giờ là mùa gì ?
- Vậy để bảo vệ sức khoẻ các con phải làm gì ?
- Bạn nào có ý kiến bổ sung ?
- Giáo dục trẻ: Biết giữ gìn, vệ sinh, đi học đội mũ nón mặc quần áo ấm khi thời tiết thay đổi bảo vệ sức khoẻ.
 3. Hoạt động 3: Trò chơi: Mèo và chim sẻ
- Lớp mình rất giỏi, cô có một món quà tặng cho cả lớp mình đấy các con có biết đó là món quà gì không? Giờ các con cùng cô khám phá nhé. Đó chính là trò chơi có tên “ Mèo và chim sẻ ”
- Gọi trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
=> Cô nhắc lại
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần
- Cô vừa cho các con chơi trò chơi gì ?
4. Hoạt động 4: Chơi theo ý thích
- Cô cho trẻ chơi theo ý thích cô bao quát trẻ


- Trẻ hát
- Trời nắng, trời mưa
- Trẻ trả lời
- Vâng ạ.



- Trả lời
- Vâng ạ

- Trả lời
- Trả lời
- Trẻ đưa ra ý kiến
- Trẻ lắng nghe



- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trả lời

- Trẻ chơi
- Trả lời

- Trẻ chơi
___________________________________

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
CHƠI TỰ DO Ở CÁC GÓC

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ biết về khu vực các góc để chơi, biết sử dụng đồ dùng ở các góc chơi.
2. Kỹ năng
Phát triển ở trẻ khả năng ghi nhớ, cung cấp vốn từ cho trẻ.
3. Giáo dục
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
- Biết nhường nhịn bạn khi chơi.
II. CHUẨN BỊ
- Chuẩn bị đồ dùng ở các góc chơi.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
        - Cô giới thiệu tên bài.
        - Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát, sắp xếp lại số lượng trẻ tại các góc chơi.
        - Trẻ chơi cô hướng dẫn trẻ thể hiện vai chơi và sử dụng đồ dùng, đồ chơi để chơi.
        - Cô nhận xét, kết thúc.
                                ____________________________________

ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

          1. Sĩ số
          .......................................................................................................................
          2. Những biểu hiện về tình trạng sức khỏe
          .......................................................................................................................
          3. Kiến thức, kĩ năng, thái độ
          ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................
          4. Biện pháp khắc phục                           
............................................................................................................................................................................................................................................................................


Thứ tư,ngày 03 tháng 10 năm 2018

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
TÔ MÀU NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH ( M )

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết được các màu trong bức tranh và biết phối hợp giữa các màu khi tô
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng tô và sự khéo léo của đôi bàn tay: Tô không chờm ra ngoài và tô đẹp bức tranh
3. Giáo dục
  - Giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng những người thân trong gia đình
II. CHUẨN BỊ
 - Vở tạo hình của trẻ, tranh mẫu của cô, bút màu
III. TIẾN HÀNH
                  Hoạt động 
Hoạt động trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”
+ Các con vừa hát bài gì ? trong bài hát nói đến những ai?
Nhà bạn nào có Ông bà? Nhà bạn nào có Bố mẹ và các con?
- Cô cho trẻ xem một số bức ảnh về gia đình.
 2. Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu
Quan sát tranh
- Cô  đưa bức tranh cho trẻ xem, cô gợi ý cho trẻ nhận xét tranh :
+ Bức tranh này vẽ về ai? tô màu có đẹp không?
- Cô tô màu gì cho tóc?
- Tương tự cô hỏi trẻ tranh..?
+ Các con có muốn tô màu người thân các con đẹp như thế này không?
- Cô sé cho các con tô màu những người thân của các con nhé
3. Hoạt động 3: Cô tô mẫu
- Cho trẻ nhận xét về bức tranh chưa tô màu
- Để bức tranh đẹp theo con chúng ta nên làm gì?
 - Cô tô mẫu cho trẻ xem: Vừa tô vừa giải thích cho trẻ hiểu....
Vậy các con có muốn tô bức tranh giống cô không?
 Muốn tô được thế này các con phải như thế nào?
- Cho trẻ hát bài “ Mẹ đi vắng” và về bàn thực hiện.
4. Hoạt động 4: Trẻ thực hiện
+ Cho trẻ vận động theo nhạc bài hát “ Tay thơm tay ngoan” và về chỗ ngồi.
- Cô cho trẻ về nhóm thực hiện
- Mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú
- Hướng dẫn bao quát và giúp đỡ những trẻ chưa làm được
5. Hoạt động 5: Nhận xét trưng bày sản phẩm
- Con thích tranh nào?
- Hôm nay các con tô màu ai ?
-Trẻ giới thiệu tranh đẹp của mình.
- Chon sản phẩm đẹp .
- Nhận xét tranh đẹp .
- Nhận xét tranh chưa hoàn thành .
- Cô nhận xét chung
- Tuyên dương – củng cố.
6. Kết thúc.                    
- Hoạt động chuyển tiếp

Lại gần cô và hát.
Nói về bố mẹ thương con...
Bố, mẹ, chị, con...
Yêu thương...




Xem tranh nhận xét...
Tranh gia đình....


- Trẻ nhận xét
Cầm bút tay phải....



Về bàn tô tranh gia đình



Trung bày sản phẩm





- Trẻ giới thiệu



- Cô nhận xét






- Trẻ nghe

____________________________________________

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- QUAN SÁT: BẬP BÊNH
- TRÒ CHƠI: KÉO CO
- CHƠI TỰ DO

          I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
          1. Kiến thức
          - Trẻ biết tên gọi, công dụng của cái bập bênh
- Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ cho trẻ, phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
- Phát triển sự nhanh nhẹn ở trẻ
3. Thái độ
Trẻ biết nhường bạn khi chơi.
II. CHUẨN BỊ
- Sân trường sạch sẽ phấn, bóng, đá, sỏi
- Trang phục trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
Cô tổ chức cho trẻ đi dạo
2. Hoạt động 2: Quan sát “ Bập bênh”
- Các con có biết đây là cái gì không?
- Đây là cái bập bênh đấy. Cả lớp nhắc lại cùng cô nhé. “ Cái bập bênh”
- Cô hỏi cá nhân trẻ
- Cái bập bênh dùng để làm gì vậy?
=> Cô chốt lại
* Giáo dục:  Trẻ biết giữ gìn đồ chơi của lướp, của trường. Khi chơi bập bênh không được xô ngã bạn...
3. Hoạt động 3: Trò chơi “ Kéo co”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô  cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi, cô bao quát khích lệ trẻ
- Cô nhận xét lại
4. Hoạt động 4: Chơi tự do
- Cho trẻ chơi tự do với sỏi, phấn cô bao quát trẻ chơi.
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học, cho trẻ đi vệ sinh

- Trẻ đi dạo quanh sân.

- Trẻ trả lời
- Trẻ nhắc lại

- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời





- Trẻ nghe cô nói
- Trẻ chơi 2- 3 lần


- Chơi theo ý thích

- Trẻ đi vệ sinh
_______________________________________

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HƯỚNG DẪN TRẺ CÀI CỞI CÚC ÁO

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
          1. Kiến thức  
Trẻ biết cách cài và cởi cúc áo
2. Kĩ năng
Rèn kỹ năng khéo léo cử động của bàn tay và ngón tay cho trẻ
3. Giáo dục
Trẻ kiên trì, cố gắng thực hiện công việc và biết tự phục vụ bản thân
          II. CHUẨN BỊ
Áo có cúc
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
- Cô giới thiệu tên nội dung
          - Cô hướng dẫn trẻ caì và cởi cúc áo
          - Cô cho trẻ thực hành. Cô bao quát, hướng dẫn trẻ.
          - Cô nhận xét chung.


ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

          1. Sĩ số
          ..................................................................................................................................................................................................................................................................
          2. Những biểu hiện về tình trạng sức khỏe
          ..................................................................................................................................................................................................................................................................
          3. Kiến thức, kĩ năng, thái độ
          ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
          4. Biện pháp khắc phục
          ..................................................................................................................................................................................................................................................................



                                                                                   




Thứ sáu ngày 05 tháng 10 năm 2018

PHÁT  TRIỂN THẨM MĨ
- VĐ: CHÁU YÊU BÀ
- NH: BA NGỌN NẾN LUNH LINH
TRÒ CHƠI: TAI AI TINH

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên và hát đúng giai điệu, đúng lời bài hát “ Cháu yêu bà” và trẻ biết vỗ tay theo đúng nhịp bài hát.
- Chú ý lắng nghe và hưởng ứng cùng cô bài hát “ Ba ngọn nến lung linh”
- Nắm được cách chơi của trò chơi “ Tai ai tinh”
2. Kỹ năng
- Rèn kĩ năng hát và vận động minh họa cho trẻ
- Rèn tính mạnh dạn, tự tin cho trẻ
3. Giáo dục
Hứng thú tham gia hoạt động, biết giữ gìn và vệ sinh thân thể sạch sẽ
II CHUẨN BỊ
- Chuẩn  bị của cô:
+ Cô hát tốt các bài hát “ Cháu yêu bà và ba ngọn nến lung linh”
+ Mũ chóp kín
- Chuẩn bị cho trẻ: Trang phục gọn gàng, tâm lí thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe
- Hỏi trẻ tên bài hát
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con vỗ tay theo nhịp cho bài hát “ cả nhà thương nhau” của chú Phan Quang Minh nhé
2. Hoạt động 2: Dạy VĐCháu yêu bà
- Cô cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần
- Cô hát và vỗ ay theo nhịp cho trẻ xem
+ Lần 1: Vận động minh họa hoàn chỉnh
+ Lần 2: Cô phân tích các cách vỗ
- Cô cho cả lớp múa cùng cô.
- Cô cho trẻ tập dưới nhiều hình thức khác nhau.
- Cô bao quát, sửa sai, khuyến khích trẻ vận động
- Các con vừa hát và vỗ tay theo nhịp bài hát gì?
3. Hoạt động 3: Nghe hát ‘‘ Ba ngọn nến lung linh” sáng tác  Ngọc Lễ
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần
+ Hát lần 1: Hát thể hiện tình cảm
+ Gảng nội dung bài hát
+ Hát lần 2 : Hát theo nhạc không lời
+ Lần 3 cô mời trẻ hưởng ửng cùng cô
- Cô vừa hát cho các con nghe bài gì ? Do ai sáng tác ?
4. Hoạt động 4: Trò chơi “ Tai ai tinh”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi, cô khuyến khích trẻ chơi.
- Các con vừa chơi trò chơi gì?
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Nhận xét, cho trẻ ra chơi

- Trẻ trả lời






- Trẻ hát

- Trẻ quan sát




- Trẻ vận động


- Trẻ trả lời



- Trẻ nhún nhảy


- Trẻ nghe cô và bạn nói
- Trẻ chơi 3- 4 lần
- Trẻ trả lời

- Trẻ ra chơi

___________________________________________

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
CHƠI VỚI BÓNG
TRÒ CHƠI: NHẢY LÒ CÒ
CHƠI TỰ DO

          I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
          1. Kiến thức
          - Trẻ biết chơi với bóng: lăn, đập, ném, đá, chuyền...
- Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ cho trẻ, phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
- Phát triển sự nhanh nhẹn ở trẻ
3. Thái độ
Trẻ biết nhường bạn khi chơi.
II. CHUẨN BỊ
- Sân trường sạch sẽ phấn, bóng, đá, sỏi
- Trang phục trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi “ Bóng tròn to”
2. Hoạt động 2: Chơi với bóng
- Cô mang gì đến cho các con? Quả bóng có màu gì?
- Hôm nay các con sẽ cùng chơi với những quả bóng này đấy. Con sẽ dùng quả bóng để làm gì?
- Khi chơi các con nhớ không được tranh bóng của nhau.
- Cô cho trẻ lấy bóng về chỗ chơi.
- Trẻ chơi cô bao quát, hướng dẫn trẻ cách chơi với quả bóng.
* Giáo dục:  Trẻ có ý thức bảo vệ và giữ gìn đồ chơi khi chơi phải biết nhường nhịn nhau.
3. Hoạt động 3 :Trò chơi “ Nhảy lò cò”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Trẻ chơi, cô bao quát trẻ, hỏi lại tên trò chơi
4. Hoạt động 4: Chơi tự do
- Cho trẻ chơi tự do với sỏi, phấn cô bao quát trẻ chơi.
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học, cho trẻ đi vệ sinh

- Trẻ chơi

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời



- Trẻ chơi.




- Trẻ nhắc lại

- Trẻ chơi 2- 3 lần

- Chơi theo ý thích

- Trẻ đi vệ sinh

No comments:

Post a Comment