NHÁNH 2: NGÔI NHÀ CỦA BÉ
Thứ ba, ngày 09 tháng 10 năm 2018
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐẾM TRÊN ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 2 VÀ ĐẾM
THEO KHẢ NĂNG
I. MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ đếm trên đối
tượng trong phạm vi 2 và đếm theo khả năng
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng đếm theo thứ tự,
phát triển tư duy cho trẻ. Mở rộng và làm vốn từ cho trẻ.
3. Giáo dục
- Trẻ biết giữ gìn đồ
dùng, đồ chơi biết cất gọn đúng nơi quy định.
II. CHUẨN
1. Cô: - Rổ
đựng đồ dùng
-
Một số đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1 và 2 cho trẻ đếm.
2. Trẻ: Tâm lý
thoải mái
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
Hoạt động 1: Ổn định,gây hứng thú
- Cho
trẻ hát bài: “
Nhà của tôi”
- Cho
trẻ kể tên lớp, tên cô giáo, tên các bạn.
- Cho trẻ kể đến lớp được
cô giáo dạy những gì?
2. Hoạt động 2: Ôn nhận biết
kích thước.
- Ôn nhận biết các đồ dùng đồ chơi trong lớp có
hình dạng kích thước khác nhau
- Cho trẻ chơi trò chơi: “ Thi tìm
nhanh”
( Cô chuẩn bị một số đồ chơi trong lớp có
màu sắc hình dạng kích thước khác nhau cho trẻ đếm.)
- Ví dụ: Các con
tìm nhanh cho cô nhóm bóng vàng.
- Tìm
nhanh cho cô nhóm quả tròn
- Tìm
nhanh cho cô nhóm cây cao.
3. Hoạt động 3: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 2 và đếm theo khả
năng.
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 2
- Cô chọn những đồ dùng đồ chơi có một cái hỏi trẻ
- Ví dụ: trong lớp
có mấy ảnh BácHồ?
- Có mấy bảng bé ngoan?
- Các con rất giỏi ngoài ảnh Bác Hồ và bảng bé ngoan ra bây giờ
các con hãy tìm cho cô xem còn có những đồ
dùng đồ chơi gì một cái?
- ( Gọi 2-3 trẻ lên tìm)
+ Cô chọn những đồ dùng, đồ chơi có số lượng 2
cho trẻ đếm.
- Ví dụ: Trong lớp có mấy qủa bóng?
- Tương tự cô gọi 3-4 trẻ lên tìm và đếm một số nhóm đồ dùng,đồ chơi
có số lượng 2
* Đếm theo khả năng: Cô cho Trẻ đếm theo khả năng của trẻ
* Hoạt động 4: Trò chơi: Nghe và đoán
- Cô cho trẻ đếm các loại đồ dùng đồ chơi có số lượng 2 không
xếp cạnh nhau.
- Cô gõ 2 tiếng sắc xô cho trẻ nói rõ kết quả cô gõ mấy tiếng
+ Giáo dục: Hôm nay các con vừa được đếm rất nhiều đồ dùng đồ chơi
trong lơp các con phải biết giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng đồ chơi các con nhớ
chưa nào .
|
- Trẻ hát
- Trẻ kể
- Trẻ chơi
-Trẻ đếm
- Trẻ lắng nghe
- 2 quả
- Trẻ đếm
- Trẻ đếm kết quả cô gõ
- Trẻ đếm
- 2 tiếng
-Lắng nghe
|
___________________________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
CHƠI VỚI PHẤN
TRÒ CHƠI: CHI CHI
CHÀNH
CHƠI TỰ DO
I.
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
1. Kiến thức
-
Trẻ biết sử dụng phấn vẽ những nét đơn giản tạo đường đi, hàng rào, quả bóng..
- Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ cho trẻ, phát triển
ngôn ngữ ở trẻ.
- Phát triển sự nhanh nhẹn ở trẻ
3. Thái độ
Trẻ chơi đoàn kết với bạn
II. CHUẨN
BỊ
- Sân trường sạch sẽ phấn, bóng, đá, sỏi, băng
giấy đội đầu
- Trang phục trẻ gọn gàng.
III. TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “ Trốn cô”
2. Hoạt động 2: Chơi với phấn
- Cô mang gì đến cho các con? Viên phấn có màu gì?
- Hôm nay các con sẽ cùng chơi với những viên phấn màu này đấy. Khi chơi
các con nhớ không được tranh đồ dùng của nhau.
- Cô cho trẻ lấy phấn về chỗ chơi.
- Trẻ chơi cô bao quát, hướng dẫn trẻ cách dùng phấn để vẽ
* Giáo dục: Trẻ biết yêu quý trường lớp, có ý thức bảo
vệ và giữ gìn đồ chơi của trường lớp, khi chơi phải biết nhường nhịn nhau.
3. Hoạt động 3 :Trò chơi “ Chi chi chành chành”
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi, cô bao quát khích lệ trẻ
- Cô nhận xét lại
4. Hoạt động 4: Chơi tự do
- Cho trẻ chơi tự do với
sỏi, phấn cô bao quát trẻ chơi.
5. Hoạt
động 5: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học, cho trẻ đi vệ sinh
|
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi.
- Trẻ nghe cô nói
- Trẻ chơi 2- 3 lần
- Chơi theo ý thích
- Trẻ đi vệ sinh
|
No comments:
Post a Comment