Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Friday, July 26, 2019

GIÁO ÁN:NHÁNH : NGÔI NHÀ CỦA BÉ


NHÁNH 2: NGÔI NHÀ CỦA BÉ

Thứ ba, ngày 09 tháng 10 năm 2018

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐẾM TRÊN ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 2 VÀ ĐẾM THEO KHẢ NĂNG
                                  
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 2 và đếm theo khả năng
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng đếm theo thứ tự, phát triển tư duy cho trẻ. Mở rộng và làm vốn từ cho trẻ.
3. Giáo dục
- Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi biết cất gọn đúng nơi quy định.
II. CHUẨN
1. Cô: - Rổ đựng đồ dùng
           - Một số đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1 và 2 cho trẻ đếm.
2. Trẻ: Tâm lý thoải mái
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Ổn định,gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài: “ Nhà của tôi
- Cho trẻ kể tên lớp, tên cô giáo, tên các bạn.
- Cho trẻ kể đến lớp được cô giáo dạy những gì?
2. Hoạt động 2: Ôn nhận biết kích thước.
- Ôn nhận biết các đồ dùng đồ chơi trong lớp có hình dạng kích thước khác nhau
- Cho trẻ chơi trò chơi: “ Thi tìm nhanh”
 ( Cô chuẩn bị một số đồ chơi trong lớp có màu sắc hình dạng kích thước khác nhau cho trẻ đếm.)
- Ví dụ: Các con tìm nhanh cho cô nhóm bóng vàng.
          - Tìm nhanh cho cô nhóm quả tròn
          - Tìm nhanh cho cô nhóm cây cao.      
3. Hoạt động 3: Đếm trên đối tượng trong phạm vi 2 và đếm theo khả năng.
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 2
- Cô chọn những đồ dùng đồ chơi có một cái hỏi trẻ
- Ví dụ: trong lớp có mấy ảnh BácHồ?      
-  Có mấy bảng bé ngoan?
 - Các con rất giỏi ngoài ảnh Bác Hồ và bảng bé ngoan ra bây giờ các con hãy tìm cho cô xem còn có những đồ dùng đồ chơi gì một cái?
- ( Gọi 2-3 trẻ lên tìm)
+ Cô chọn những đồ dùng, đồ chơi có số lượng 2 cho trẻ đếm.
- Ví dụ: Trong lớp có mấy qủa  bóng? 
- Tương tự cô gọi 3-4 trẻ lên tìm và đếm một số nhóm đồ dùng,đồ chơi có số lượng 2
* Đếm theo khả năng: Cô cho Trẻ đếm theo khả năng của trẻ
* Hoạt động 4: Trò chơi: Nghe và đoán
 - Cô cho trẻ đếm các loại đồ dùng đồ chơi có số lượng 2 không xếp cạnh nhau.
 - Cô gõ 2 tiếng sắc xô cho trẻ nói rõ kết quả cô gõ mấy tiếng
+ Giáo dục: Hôm nay các con vừa được đếm rất nhiều đồ dùng đồ chơi trong lơp các con phải biết giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng đồ chơi các con nhớ chưa nào . 

- Trẻ hát

- Trẻ kể





- Trẻ chơi








-Trẻ đếm


- Trẻ lắng nghe








- 2 quả
- Trẻ đếm

- Trẻ đếm kết quả cô gõ


- Trẻ  đếm

- 2 tiếng

-Lắng nghe

                                    ___________________________________________

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
CHƠI VỚI PHẤN
TRÒ CHƠI: CHI CHI CHÀNH
CHƠI TỰ DO

          I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
          1. Kiến thức
          - Trẻ biết sử dụng phấn vẽ những nét đơn giản tạo đường đi, hàng rào, quả bóng..
- Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ cho trẻ, phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
- Phát triển sự nhanh nhẹn ở trẻ
3. Thái độ
Trẻ chơi đoàn kết với bạn
II. CHUẨN BỊ
- Sân trường sạch sẽ phấn, bóng, đá, sỏi, băng giấy đội đầu
- Trang phục trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “ Trốn cô”
2. Hoạt động 2: Chơi với phấn
- Cô mang gì đến cho các con? Viên phấn có màu gì?
- Hôm nay các con sẽ cùng chơi với những viên phấn màu này đấy. Khi chơi các con nhớ không được tranh đồ dùng của nhau.
- Cô cho trẻ lấy phấn về chỗ chơi.
- Trẻ chơi cô bao quát, hướng dẫn trẻ cách dùng phấn để vẽ
* Giáo dục:  Trẻ biết yêu quý trường lớp, có ý thức bảo vệ và giữ gìn đồ chơi của trường lớp, khi chơi phải biết nhường nhịn nhau.
3. Hoạt động 3 :Trò chơi “ Chi chi chành chành”
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi, cô bao quát khích lệ trẻ
- Cô nhận xét lại
4. Hoạt động 4: Chơi tự do
- Cho trẻ chơi tự do với sỏi, phấn cô bao quát trẻ chơi.
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học, cho trẻ đi vệ sinh

- Trẻ chơi

- Trẻ trả lời




- Trẻ chơi.






- Trẻ nghe cô nói
- Trẻ chơi 2- 3 lần

- Chơi theo ý thích

- Trẻ đi vệ sinh

No comments:

Post a Comment