Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Friday, July 26, 2019

GIÁO ÁN: TRUYỆN TÍCH CHU


Thứ năm, ngày 11 tháng 10 năm 2018

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
                                               TRUYỆN: TÍCH CHU

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức.
- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật có trong chuyện.
- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện.
2. Kỹ năng.
- Chú ý nghe cô kể chuyện, nhận rõ giọng điệu của các nhân vật trong chuyện.
Qua đó phát triển trí nhớ và ngôn ngữ cho trẻ.
- Trả lời các câu hỏi to, rõ ràng, mạch lạc.
3. Giáo dục.
- Thông qua nội dung câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương những ngời trong
gia đình, vâng lời ông, bà, bố, mẹ và biết chăm sóc giúp đỡ những người thân khi họ bị ốm đau.
II. CHUẨN BỊ
- máy chiếu, máy tính, phông chiếu.
- Tranh minh hoạ truyện tích Chu.
- Vạch kẻ làm dòng suối, lọ đựng nớc cho trẻ chơi trò chơi, bàn, ghế.
III
. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gợi mở, gây hứng thú.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: Thăm nhà bà
- Hỏi trẻ tên bài thơ ? Cô hỏi trẻ nội dung bài thơ ?
- Khi gia đình chúng ta có người bị ốm thì
chúng ta thờng làm gì?
Khi chúng ta bị ốm cơ thể chúng ta rất yếu
và mệt nên người ốm rất cấn sự chăm sóc của
ngời khác để giúp họ mau phục hồi sức
khoẻ. Nhưng có một bạn nhỏ lại chẳng quan
tâm chăm sóc bà của mình khi bà ốm mà cứ
mải đi chơi nên cậu đã nhận đợc một bài
học rất sâu sắc. Cậu bé đó là ai vậy ? Cô mời
các con cùng lắng nghe câu chuyện "Tích
Chu".
2. Hoạt động 2: Kể truyện
- Lần 1: Cô kể diễn cảm không tranh
- Lần 2: Cô kể kết hợp tranh minh họa truyện
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì ?
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào ?
3. Hoạt động 3: Trích dẫn giảng giải, đàm thoại.
“ Hàng ngày Bà phải làm việc.... thấy bà thương Tích Chu”
( Quần quật là làm luôn chân tay không ngừng nghỉ ).
=> Câu chuyện nói về lòng yêu thương bà, người thân trong gia đình, biết chăm sóc khi họ ốm đau.
- Bà đã thương yêu Tích Chu như thế nào ?
- Tích Chu có thơng Bà không ?               
( Vì làm việc.....kham khổ )
“ Kham khổ là không có gì ăn nghèo”
- Tại sao Bà bị ốm ?
( Tích Chu ơi !...cổ rồi )
- Bà gọi Tích Chu nh thế nào ?
- Khi bà biến thành chim bay đi, Tích Chu
có hối hận không
?
- Tích Chu đã nói với bà như thế nào ?
- Bà đã trả lời Tích Chu ra sao ?
- Bà tiên đã nói gì với Tích Chu
?
- Nếu cháu muốn .......được không ?
- Tích Chu đã làm gì để Bà trở lại thành người?
- Cuối cùng hai Bà cháu đã sống với nhau
như thế nào?
- Qua câu chuyện này con thấy bạn Tích
Chu đáng chê hay đáng khen? Vì sao?
- Nếu con là bạn Tích Chu khi bà bị bệnh
con sẽ làm gì ?
- Ở nhà con có vâng lời mọi người không?
- Con đã từng chăm sóc ai bị ốm ?
=> Cô giáo dục trẻ: Biết vâng lời ông, bà,
cha, mẹ, yêu thương, kính trọng, chăm sóc
mọi ngời trong gia đình.
- Cô kể chuyện lần 3
* Kết thúc: nhận xét tiết học, ra chơi.

- Trẻ đọc thơ



- Trẻ trả lời




- Trẻ nghe









- Trẻ lắng nghe









- Trẻ trả lời




- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời




- Trẻ tả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời

- Trẻ nghe







HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QUAN SÁT NHÀ HAI TẦNG
TRÒ CHƠI: LỘN CẦU VỒNG
CHƠI TỰ DO

          I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
          1. Kiến thức
          - Trẻ nhận ra và gọi được tên kiểu nhà, các phần của nhà và hiểu ngôi nhà là nơi cả gia đình cùng sống.
- Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng chú ý, ghi nhớ cho trẻ, phát triển ngôn ngữ ở trẻ.
- Phát triển sự nhanh nhẹn ở trẻ
3. Thái độ
Trẻ yêu quý ngôi nhà của mình, biết giữ nhà cửa sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm quan sát, bóng, vòng
- Trang phục trẻ gọn gàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
Cô tổ chức cho trẻ đi thăm nhà bác hàng xóm gần trường
2. Hoạt động 2: Quan sát “ Nhà hai tầng”
- Các con có biết đây là nhà của ai không?
- Đây là nhà của bạn phượng lớp mình đấy
- Các con có biết đây là ngôi nhà gì không? Đây là ngôi nhà hai tầng đấy
( Cho trẻ nhắc lại)
- Ngôi nhà gồm có những phần gì? Cô chỉ trẻ gọi tên. Cho trẻ nhắc lại
- Ngôi nhà dùng để làm gì?
=> Cô chốt lại.
* Giáo dục:  Trẻ yêu quý ngôi nhà của mình và biết giữ nhà cửa sạch sẽ, không được leo trèo chơi gần lan can của tầng hai rất nguy hiểm
3. Hoạt động 3: Trò chơi “ Lộn cầu vồng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi, cô bao quát khích lệ trẻ
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi và nhận xét lại
4. Hoạt động 4: Chơi tự do
- Cho trẻ chơi tự do với sỏi, phấn cô bao quát trẻ chơi.
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học, cho trẻ đi vệ sinh

- Trẻ đi theo cô.


- Trẻ trả lời

- Trẻ nhắc lại


- Trẻ nhắc lại
- Trẻ trả lời






- Trẻ nghe cô nói
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ chơi 2- 3 lần


- Chơi theo ý thích


- Trẻ đi vệ sinh

No comments:

Post a Comment