Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Friday, July 26, 2019

GIÁO ÁN


LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
THƠ: TRĂNG SÁNG

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.  Kiến thức                   
- Trẻ nhớ tên bài thơ “Trăng sáng” của nhà thơ Nhược Thủy
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ
- Trẻ được làm quen với từ “lơ lững”
2. Kỹ năng
- Trẻ đọc thơ diễn cảm, rõ lời, thể hiện được cử chỉ, điệu bộ, sắc thái theo lời thơ.
- Nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động, biết hưởng ứng cùng cô
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, yêu đất nước, cảm nhận cảnh đẹp của thiên nhiên thể hiện qua ánh trăng.
II. CHUẨN BỊ
- Máy chiếu, láp tốp.
- Nhạc bài: Rước đèn dưới trăng, rước đèn dưới ánh trăng
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú,ổn định
 *Trò chuyện cùng trẻ, các con vừa chơi trò chơi gì?
- Mùa thu có ngày hội gì vui nhất?
- Tết Trung thu vào ngày tháng nào?
- Đêm rằm có gì đẹp?
- Trăng rằm thế nào?
 Cô giới thiệu bài thơ: “Trăng sáng” của nhà thơ (Nhược Thủy)
2. Hoạt động 2: Đọc thơ diễn cảm
- Cô đọc 2 lần:
+ Lần 1: Đọc diễn cảm
+ Lần 2: đọc kết hợp tranh
Cô vừa đọc bài thơ gì?         
- Bài thơ nói về trăng sáng của ngày rằm trung thu.
 3. Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức: cả lớp, tổ,  nhóm lớn, nhóm nhỏ.
- Trẻ đọc cô chú ý bao quát, sửa sai cho trẻ
4. Hoạt động 4: Trích dẫn- giảng giải- giảng từ khó- đàm thoại
 - Các con vừa được nghe bài thơ gì?
- Bài thơ trăng sáng do nhà thơ nào sáng tác?
- Bài thơ nói về gì?
                  “Sân nhà em sáng quá
Nhờ ánh trăng sáng ngời”
+ Hai câu đầu: Miêu tả trăng rọi xuống sân rất sáng.
“Trăng tròn như cái đĩa
Lơ lững mà không rơi
- Giảng nội dung:…..
- Trăng tròn như thế nào?
Những hôm nào trăng khuyết
Trông giống con thuyền trôi”
+Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ "Trăng sáng" miêu tả cảnh đẹp của ánh trăng soi xuống sân nhà của bạn nhỏ, trăng tròn ví như cái đĩa thật đáng yêu.
+ Bốn câu tiếp theo: Tác giả ví trăng tròn như cái đĩa, trăng khuyết giống con thuyền trôi.
- Trăng khuyết giống cái gì?
+  Nhà thơ nhược Thủy nói trăng rất gần với chúng ta, dù bất cứ nơi đâu cũng có trăng đi theo. Được thể hiện qua hai câu thơ cuối:
“Em đi, trăng theo bước
Như muốn cùng đi chơi
- Giải thích từ khó: " Lơ lững" Nói trăng ở trên không gian, mắt nhìn lên thấy giống cái đĩa nhưng không rơi ở lưng chừng trên trời.
- Câu thơ nào cho bé thấy trăng ở đâu cũng có?
+ Giáo dục trẻ: Yêu trăng, yêu thiên nhiên.
các con phải biết yêu quý ánh trăng , yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên, tuy nhiên những đêm tối không có trăng, hoặc trời mưa các con không được ra ngoài rất nguy hiểm…
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô cho trẻ xuống chiếu ngồi cùng nhau xếp đường đến lớp.
- Cô bao quát, gợi hỏi trẻ


- Trò chơi 4 mùa
- Tết trung thu
- Rằm tháng tám
- Có trăng đẹp
- Trăng rất tròn




-Trẻ nghe






- Trẻ đọc




- Trẻ trả lời








- Trẻ trả lời





- Trăng sáng
- Nhược Thủy
- Trăng
- Như cái đĩa
- Giống con thuyền trôi

- Em đi trăng theo bước…





- Trăng.



- Nhược Thủy



No comments:

Post a Comment