Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2019
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
VĐ: BÒ THẤP CHUI QUA CỔNG
TRÒ CHƠI: KÉO CO
I. MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết bò 2
bàn tay và 2 bàn chân, trẻ bò không chạm đầu vào cổng, đầu ngẩng, mặt nhìn
thẳng về phía trước.
- Trẻ biết chơi trò chơi theo sự hướng dẫn của cô
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng
bò cho trẻ
- Rèn trẻ sự
khéo léo
3. Thái độ
Trẻ biết làm theo hiệu lệnh, ngoan chú ý trong giờ học đoàn kết với các bạn
trong lớp
II. CHUẨN BỊ
+ Chuẩn bị của
cô: Sân tập, xắc xô, búp bê, ô tô, cổng, chiếu.
+ Chuẩn bị cho
trẻ: Tâm lý trẻ thoải mái
III. TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trò truyện gây hứng thú
- Cô trò truyện với trẻ về chủ đề sau đó
dẫn dắt trẻ vào bài
- Đường đi đến nhà bạn búp bê rất khó
đi, cô con mình phải đi bằng tàu hỏa đấy, cô con mình cùng lên tàu nào.
2. Hoạt động 2: Khởi động
"Cho trẻ
đi thường - đi nhanh - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi
thường - dừng lại dãn cách đều".
3 Hoạt động 3: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung : "Tập với cờ"
- Động tác 1: Vẫy cờ ( 2 – 3 lần)
TTCB: Đứng tự nhiên, 2 tay cầm cờ thả
xuôi
Giơ cờ lên vẫy vẫy
Trở về tư thế chuẩn bị
- Động tác 2: Lưng bụng ( 2 -3 lần)
TTCB: Đứng tự nhiên, 2 tay cầm cờ thả
xuôi
Cúi gõ cán cờ xuống đất
Trở về tư thế chuẩn bị
- Động tác 3: Chân ( 3 -4 lần)
TTCB: Đứng tự nhiên, 2 tay cầm cờ thả
xuôi
Ngồi xổm gõ cán cờ xuống đất
Trở về tư thế chuẩn bị
- Cô hỏi lại tên bài tập?
b. Vận động cơ bản: Bò thấp chui qua
cổng
Cô giới thiệu tên bài vận động
-
Cô làm mẫu 2 lần
+ Lần 1: cô làm mẫu hoàn chỉnh
+ Lần 2: Cô làm mẫu và phân tích
Cô từ bạn A, cô đi ra trước vạch chuẩn,
TTCB cô quỳ 2 đầu gối cẳng chân và mu bàn chân sát sàn, ngẩng đầu mắt nhìn
thẳng, khi có hiệu lệnh là tiếng vỗ
xắc xô, Cô bò phối hợp nhịp nhàng tay nọ và chân kia khi bò qua cổng không để
dầu chạm cổng. Bò hết đường đi đến cửa hàng nhà bạn búp bê lấy 1 cái ô tô
tặng cô.
- Lần 3: Cô mời 2 trẻ khá lên thực hiện
+ Cho trẻ thực hiện
- Cho từng nhóm 2 trẻ lên thực hiện cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Cô cổ vũ động viên trẻ Nhận xét khen
trẻ
- Cô làm lại 1 lần
- Hỏi trẻ tên bài vận động ?
c. Trò chơi: Kéo co
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cô làm mẫu.
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
- Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát sửa sai cho trẻ
- Hỏi trẻ tên trò chơi
4. Hoạt động 4. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng sân vừa đi vừa hát
bài hát “Lời chào buổi sáng” ra chơi
|
- Trẻ đi , chạy theo yêu cầu của cô
- Trẻ tập theo cô các động tác
- Trẻ nói tên bài tập
- Trẻ lắng nghe cô nói
- Trẻ lắng nghe, quan sát cô làm mẫu
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nói tên bài
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng vừa đi vừa hát to
|
No comments:
Post a Comment