Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Saturday, November 16, 2019

GIÁO ÁN: ĐI THEO HIỆU LỆNH


Thứ hai  ngày 11  tháng 11  năm 2019

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT               
VĐCB: ĐI THEO HIỆU LỆNH
TCVĐ: BÓNG TRÒN TO

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến  thức
Trẻ biết đi theo hiệu lệnh, nhớ tên bài, biết tập theo cô các động tác, biết chơi trò chơi
2. Kỹ năng
 Rèn kỹ năng đi cho trẻ
3. Thái độ
Trẻ ngoan chú ý trong giờ học đoàn kết với các bạn trong lớp
II. CHUẨN BỊ
+ Chuẩn bị của cô: Sân tập, xắc xô
+ Chuẩn bị cho trẻ: Tâm lý trẻ thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
                       Hoạt động của cô
   Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò truyện gây hứng thú
- Cô trò truyện với trẻ về chủ đề sau đó dẫn dắt trẻ vào bài
2. Hoạt động 2: Khởi động
- Cho trẻ đi các kiểu đi của chân chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường, tàu về ga thành vòng tròn
3 Hoạt động 3: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung : Tay em
- Động tác 1: Hô hấp tập 3-4 lần
- Động tác 2: Tay em (Đứng tự nhiên hai tay dấu sau lưng)
+ Tay đẹp đâu trẻ đưa tay ra phía trước rồi nói“ tay đây”
+ Mắt đâu rồi đưa 2 tay dấu sau lưng
- Động tác 3: Đồng hồ tích tắc
TTCB : Đứng tự nhiên 2 tay cầm vành tai nói đồng hồ tích tắc. trẻ làm động tác nghiêng đầu về hai phía.
- Động tác 4: Hái hoa
TTCB: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi
-  Hái hoa:  ngồi xuống tay vờ hái hoa
- Đứng lên về TTCB
- Hỏi trẻ tên bài tập
b. Vận động cơ bản: Đi theo hiệu lệnh
- Bây giờ cô sẽ dẫn các con đi theo hiệu lệnh nhé.
+ Cô làm mẫu 2 lần
- Lần 1: Cô làm mẫu hoàn chỉnh
- Lần 2: Kêt hợp phân tích động tác: cô đứng trước vạch xuất phát, 2 tay cô thả xuôi, mắt nhìn thẳng về phía trước. Khi có hiệu lệnh “ đi”, cô bắt đầu đi phối hợp chân nọ tay kia .Khi cô lắc săc xô nhanh cô đi nhanh, khi lắc sắc xô chậm cô đi chậm
- Lần 3: Cô mời 2 trẻ khá lên thực hiện
+ Cho trẻ thực hiện
- Cho lần lượt 2  trẻ lên thực hiện cô bao quát  sửa sai cho trẻ, mỗi trẻ đi chạy theo cô 2-3 lần. khi trẻ đi chạy theo cô, cô nhắc trẻ nhìn thẳng phía trước, phối hợp tay nọ chân kia.
- Cho 2 tổ thi đua nhau
- Cô cổ vũ động viên trẻ Nhận xét khen trẻ
- Cô làm lại 1 lần
- Hỏi trẻ tên bài vận động ?
c. Trò chơi: Bóng tròn to
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
- Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát sửa sai cho trẻ
- Hỏi trẻ tên trò chơi
4. Hoạt động 4. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng sân vừa đi vừa hát bài hát “Lời chào buổi sáng” ra chơi




- Trẻ đi , chạy theo yêu cầu của cô




- Trẻ tập theo cô các động tác







- Trẻ nói tên bài tập



- Trẻ lắng nghe cô nói

- Trẻ lắng nghe, quan sát cô làm mẫu


- Trẻ quan sát





2 tổ thi đua


- Trẻ nói tên bài



- Trẻ chơi trò chơi


- Trẻ đi nhẹ nhàng vừa đi vừa hát to

No comments:

Post a Comment