Thứ tư, ngày 13 tháng 11 năm 2019
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGŨ
THƠ: LỜI CHÀO
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức
1. Kiến thức
Trẻ nói được tên bài thơ, đọc được bài thơ cùng cô
2. Kỹ năng
Trẻ đọc theo cô được cả bài thơ.
3. Giáo dục
2. Kỹ năng
Trẻ đọc theo cô được cả bài thơ.
3. Giáo dục
Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học, trẻ biết chào lễ phép.
II. CHUẨN BỊ
+ Chuẩn bị của cô: Tranh minh họa bài thơ
+ Chuẩn bị cho trẻ:
- Ghế cho trẻ ngồi, mũ xanh, đỏ, trang
phục gọn gàng, sạch
sẽ.
- Tâm lý trẻ thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
Hoạt động 1: Gây hứng thú
-
Cô và trẻ chào đón các cô giáo đến thăm lớp bằng bài hát “ Lời chào buổi sáng”
-
Cô và trẻ khám phá món quà là mô hình.
Các
con nhìn xem các cô giáo tặng món quà gì đây?
+
Ai đây nào? (Cô giáo)
-
Cô cho trẻ nhắc lại
+
Ai đây nữa? (Bác bảo vệ)
-
Cô cho trẻ nhắc lại
+
Và còn ai đây nữa?(bạn nhỏ khoanh tay chào)
+ Bạn
nhỏ có ngoan không?
( Có ạ)
- Bạn
nhỏ rất ngoan, khi đến lớp bạn ấy biết chào cô giáo, chào bác bảo vệ. Nhìn những hình ảnh này lại làm cô nhớ đến bài thơ của bác Xuân Tửu, đó là bài thơ “Lời
chào”. Sau đây
chúng mình cùng nhẹ nhàng về chỗ nghe cô đọc bài thơ nhé.
2.
Hoạt động 2: Đọc diễn cảm
- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần
- Lần 1: Cô đọc trọn vẹn bài thơ kết
hợp cử chỉ điệu bộ minh hoạ
Bài thơ còn được các cô chú họa sĩ khắc họa bằng những hình ảnh rất đệp, các con cùng hướng lên đây lắng nghe cô đọc kết hợp với tranh nào.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp sử dụng tranh minh hoạ
3. Hoạt
động 3: Trích dẫn,
giảng giải, đàm thoại
-
Cô vừa đọc bài thơ gì? ( Lời chào)
-
Bài thơ nói về ai? (Em bé biết chào)
-
Cô khen và động viên trẻ.
Bài
thơ nói về một em bé rất ngoan, biết chào cô chào bác đấy.
- Trích:
“Cháu
chào cô
Cô
khen tốt”
Khi
cháu chào cô thì cô khen tốt đấy các con ạ.
+ Vậy
cháu chào ai? (Chào cô)
-
Cô cho trẻ nhắc lại: Chào cô
+
Cô khen cháu như thế nào?
-
Cô khen và động viên trẻ chốt câu trả lời, nhắc nhở trẻ trả lời lễ phép.
Ngoài
chào cô ra, cháu còn biết chào bác nữa đấy.
-
Trích:
“Cháu
chào bác
Bác
cười vui”
Khi
cháu chào bác thì bác cười rất tươi và vui vẻ đấy.
+ Vậy
cháu chào ai? (Chào bác)
-
Cô cho trẻ nhắc lại: Chào bác
+
Bác cười như thế nào?
-
Cô khen và động viên trẻ chốt câu trả lời, nhắc nhở trẻ trả lời lễ phép.
Khi cháu chào cô thì cô khen tốt, khi cháu chào bác thì bác cười vui.
+ Vậy
các con đã biết
chào chưa?
+
Chào bác như thế nào? ( Cháu chào bác ạ)
+
Chào cô như thế nào? ( Cháu chào cô ạ)
+ Về
nhà con chào ai? (
Chào ông bà, bố mẹ)
+
Con chào như thế nào?
*
Giáo dục: Các con ạ, để trở thành những bé ngoan được mọi người yêu mến thì chúng mình phải
biết chào, các con
nhớ chưa?
4. Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thuộc thơ
- Cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 1- 2 lần
- Cô nhận xét khuyến khích trẻ đọc to, rõ ràng
- Cho cá nhân trẻ đọc thơ
- Cô mời trẻ nhận xét bạn đọc, cô sửa sai, cô chốt
- Cô cho nhóm trẻ đọc
- Cô mời trẻ nhận xét bạn đọc, cô sửa sai, cô chốt
- Cô cho cá nhân trẻ đọc
- Cô mời trẻ nhận xét bạn đọc, cô sửa sai, cô chốt
- Cô cho tổ đội mũ đỏ đọc
- Cô cho nhóm trẻ đọc
- Cô mời trẻ nhận xét bạn đọc, cô sửa sai, cô chốt
- Cô cho tổ đội mũ xanh đọc
- Cô mời trẻ nhận xét bạn đọc, cô sửa sai, cô chốt
+ Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ ?
- Cô nhận xét giờ học
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô cho cả lớp vận động theo bài hát “
Cháu chào cô cháu về” rồi cho trẻ ra ngoài
đi vệ sinh.
|
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ ngồi ghế
- Trẻ lắng nghe cô đọc thơ
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ đọc thơ cùng cô
- Cá nhân trẻ đọc thơ
- Trẻ nhận xét
- Nhóm trẻ đọc thơ
- Trẻ nhận xét
- Cá nhân trẻ đọc thơ
- Trẻ nhận xét
- Tổ đọc thơ
- Nhóm trẻ đọc thơ
- Trẻ nhận xét
- Trẻ vận động theo bài hát
|
No comments:
Post a Comment