Thứ năm,ngày 29 tháng 8 năm 2019
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
LÀM QUEN VỚI BÚT MÀU
I MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết lấy bút, học cách cầm bút,
tập di màu
2. Kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng nhận biết màu đỏ. Rèn luyện sự khéo léo và khả năng phối hợp vận động của đôi
bàn tay
3. Giáo dục
Giáo dục trẻ biết yêu quý sản phẩm, biết quan tâm tới bạn bè
II CHUẨN BỊ
- Đồ dùng
của cô: Rổ đựng bút màu, Tranh cô giáo
+ Đồ dùng của trẻ: Rổ đựng bút màu đỏ, dây xâu. Tâm lí thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
+ Đồ dùng của trẻ: Rổ đựng bút màu đỏ, dây xâu. Tâm lí thoải mái
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài “Em búp bê”
- Các con vừa hát bài gì?
- Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau làm quen với bút
màu nhé.
2. Hoạt động 2: Quan sát đàm thoại - Cô giới thiệu bài: Làm quen với bút màu
- Cô có một chiếc túi rất là
kì lạ các
cháu hãy cùng cô khám phá nhé
- Cô cho trẻ sờ trong túi và lấy bút màu trong túi ra - Cháu lấy được gì từ trong túi ra? Bút gì? - Bút màu làm gì ? - Đây màu gì? - Bút có những màu gì?
-
Các cháu đoán rất giỏi đây
là màu
đỏ này, còn đây là màu
xanh này,
từ các màu và giấy này các cháu có thể di màu rất đẹp đấy.
- Các con thấy có đẹp không?
- Cô sẽ dạy các con tập di màu với bút màu này nhé + Cô di mẫu: + Lần 1: Di hoàn chỉnh. - Cô có bức tranh màu gì? + Lần 2: Vừa làm vừa phân tích cách xâu - Đầu tiên cô chọn màu,tay phải cầm bút,cầm bằng 3 đầu ngón tay, tay trái giữ vở. Sau đó cứ di màu theo ý thích.
-> Cô chốt lại.
* Hỏi ý định trẻ: Con sẽ làm
gì với bút màu này?
- Con sẽ chọn màu gì?
- Khi di màu xong con sẽ tặng tranh cho ai?
-> Cô chốt lại, nói về bút màu, tư thế ngồi.
3. Hoạt động 3: Trẻ thực
hiện
- Trẻ về chỗ ngồi để di màu - Cô hỏi trẻ tư thế ngồi
- Cho trẻ di màu
- Cô động viên khuyến khích trẻ d màu xong cô cất trah hộ trẻ
4. Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm (2- 3 trẻ)
- Cô nhận xét lại tuyên dương sản phẩm đẹp ,động viên sản phẩm chưa đẹp để lần sau trẻ cố gắng
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. Vâng lời cô giáo
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài và ra chơi
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Vâng ạ
- Trẻ quan sát cô làm mẫu
- Trẻ nêu ý định của mình
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- Hát ra chơi
|
No comments:
Post a Comment