Popular Posts

Featured Post

GIAO AN: THỂ DỤC: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC

LĨNH V ỰC PH ÁT TRI ỂN THỂ CHẤT VĐ: NÉM BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC TC: KÉO CO I. M ỤC Đ ÍCH - YÊU C ẦU 1. Ki ến   thức  Trẻ biết dùng ...

Thursday, September 5, 2019

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: THƠ; TÌNH BẠN


Thứ tư,ngày 28 tháng 8 năm 2019

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
THƠ: BẠN MỚI
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Kiến thức
Trẻ nhớ tên bài thơ, một số trẻ thuộc thơ, biết đọc cùng cô.
2. Kỹ năng
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, khả năng ghi nhớ và quan sát.
3. Thái độ
Trẻ biết quan tâm gần gũi yêu quý các bạn.
II. CHUẨN BỊ
Tranh thơ : Bạn mới
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô cô cùng trẻ hát bài “ cô và mẹ” cùng đầm thoại với trẻ: + các con vừa hát bài hát gì?
+ Vậy bây giờ chúng mình đang ở trường hay ở nhà?
Khi đến trường có rất nhiều điều thú vị và nhà thơ Nguyễn Mai đã viết bài thơ “Bạn mới”mà hôm nay cô con mình sẽ cùng nhau đọc đấy.
2. Hoạt động 2: Đọc thơ diễn cảm
- Cô đọc 2 lần:
+ Lần 1: Đọc diễn cảm
+ Lần 2: đọc kết hợp tranh
Cô vừa đọc bài thơ gì?         
3. Hoạt động 3: Trích dẫn, giảng giải, đàm thoại
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ do ai sáng tác?
 + Bài thơ bạn mới đến trường do ai sáng tác?
- Giảng nội dung : Bài thơ nói về bạn nhỏ mới đến lớp, nhút nhát nhưng các bạn chơi cùng nhau rất vui cô nhìn thấy cô cười.
+ Trong bài thơ tác giả nói bạn mới đến trường như thế nào?
- Trích: Bạn mới đến trường
              Hãy còn nhút nhát
              Em dạy bạn hát
- Đoạn thơ nói về bạn nhỏ đến trường nhút nhát nhưng có bạn dạy bạn hát.
+ Em dạy bạn gì?
- Trích: Rủ bạn cùng chơi
- Giảng: Bạn nhỏ rủ bạn mới cùng chơi
+ Các bạn rủ bạn làm gì?
- Trích: Cô thấy cô cười
- Cô thấy các bạn cùng chơi vui cô cười rất vui
+  Cô thấy các bạn quan tâm nhau thì  cô làm gì?
- Trích: Cô khen đoàn kết
- Giảng: Cô đã khen tuyên dương các bạn biết chơi đoàn kết.
+ Cô khen như thế nào?
+ Vậy khi có bạn mới chúng mình phải làm gì?
- Cô khái quát lại nội dung: Đúng rồi đấy các con ạ khi một bạn mới đến trường chúng mình phải gần gũi, quan tâm giúp đỡ bạn, rủ bạn cùng chơi để bạn không còn cảm thấy lạ lẫm nữa.
4. Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 1- 2 lần
- Cho cả lớp đọc thơ
- Cho tổ, nhóm, cá nhân luân phiên nhau đọc thơ
- Khi trẻ đọc thơ, cô bao quát sửa sai cho trẻ
- Cô nhận xét giờ học, hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả
- Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
5. Hoạt động 5: Kết thúc: Cô nhận xét chung

- Trẻ hát
- Cô và mẹ
- ở trường




- Trẻ lắng nghe

- Trẻ lắng nghe


- Bạn mới ạ

- Nguyệt Mai

- Trẻ lắng nghe.


- Còn nhút nhát





- Dạy bạn hát


- Rủ bạn cùng chơi


- Cô cười



- Khen đoàn kết
- quan tâm bạn

- Trẻ lắng nghe




- Trẻ cùng cô đọc thơ

- Tổ đọc thơ
- 2-3 nhóm đọc thơ
- 2-3 trẻ đọc thơ


No comments:

Post a Comment