LĨNH VỰC
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
VĐCB: Ném và bắt bóng bằng hai tay ở khoảng
cách xa 4m
Trò chơi VĐ: Nháy
tiếp sức.
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết ném và bắt bóng với bạn đối diện cách nhau 4m
-
Biết chơi trò chơi vận động
- Tham gia chơi trò chơi tích cực.
2.
Kỹ năng
- Rèn luyện kỷ năng
nhịp nhàng của cánh tay, bàn tay
- Trẻ biết ném và tung bóng bằng 2
tay không bị rơi bóng.
- Hiểu luật chơi và chơi đúng
luật
3. Thái độ
Trẻ hào hứng tham gia chơi
trò chơi, nghiêm túc thực hiện bài tập.
II. CHUẨN BỊ
-
Địa điểm: Ngoài sân
- Đồ dùng của cô:
+ Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. 1, 2 quả bóng.
- Đồ dùng của trẻ:
+ Trang phục của trẻ gọn gàng
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng
thú
- Cô trò chuyện với trẻ: Hàng ngày chúng con phải làm như thế nào để giúp
cơ thể khỏe mạnh?
- Ngoài ăn uống đầy đủ các chất ra các con còn phải làm gì nữa?
- Cô củng cố
lại dẫn dắt trẻ vào bài
2. Hoạt động 2: Khởi động
- Cho trẻ đi vòng tròn xen kẽ các kiểu đi khác
nhau đi thường - đi gót chân - đi thường - đi mũi bàn chân - đi thường- đi mé bàn chân- đi thường-
chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm -
đi thường.
- Chuyển đội
hình thành 2 hàng dọc - chuyển thành 4 hàng ngang.
3. Hoạt động 3: Trọng động
a. Bài tập phát triển
chung:
- Tay : hai tay đưa ra trước, gập trước ngực
- Chân : bước khuỵu một chân ra phía trước, chân sau thẳng.
- Bụng : Đứng cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân.
- Bật: Bật tại chỗ.
b. Vận động cơ bản
- Cô giới thiệu tên vận động, cho trẻ nhắc lại tên vận động.
* Cô làm mẫu
+ Lần 1: Cô
thực hiện hoàn chỉnh vận động
- Lần 2: Cô tập kèm phân tích động tác:
+ TTCB: hai tay cô cầm bóng ném cho bạn, bạn chờ
bóng rơi xuống và bắt bằng 2 tay, sau đó lại ném ngược lại cho cô bằng 2 tay,
cô chờ bóng rơi xuống bắt lấy bóng không làm rơi xuống đất.
+ Lần 3: Cô cho
1 trẻ lên tập thử
* Trẻ thực hiện
+ Mỗi trẻ thực hiện 2 – 3 lần cô
nhận xét.
+ Lần sau cho từng tổ thực hiện cô
bao quát sửa sai cho trẻ.
- Các con vừa tập bài vận động gì?
- Giáo dục trẻ thường xuyên luyện tập
thể dục để cơ thể khỏe mạnh.
4. Hoạt động 4: Trò chơi: Nháy tiếp sức
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Gọi trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Trẻ nhắc chưa rõ cô nhắc lại
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2, 3 lần, cô bao quát, động viên trẻ chơi.
- Cô hỏi lại trẻ tên trò chơi?(4, 5 tuổi)
5. Hoạt động 5: Hồi tĩnh
- Cho trẻ làm chim bay 1-2 vòng
|
-
Trẻ trò chuyện cùng cô
- Tập thể dục
- Đi theo hiệu
lệnh hô của cô
- Trẻ chuyển
đội hình.
- Tập theo hiệu lệnh hô của cô
- 3l x 8n
- 3l x 8n
- 2l x 8n
- 2l x 8n
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ chú ý xem
cô tập mẫu
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng
nghe và quan sát cô làm mẫu
- Trẻ lên tập
- Trẻ tập 2-3
lần
- Lăn bóng bằng
hai tay và đi theo bóng
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ chơi 3
lần.
- Ném bóng vào rổ
- Trẻ đi nhẹ
nhàng
|
No comments:
Post a Comment