Thứ sáu ngày 12 tháng 01 năm 2018
Dạy hát: Em yêu cây xanh
NH: Mùa xuân ơi
TCAN: Nhận hình đoán tên bài hát
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc bài hát và biết hát kết hợp vỗ tay
theo bài hát “Em yêu cây xanh”.
- Trẻ
lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô bài hát "Mùa xuân ơi"
- Biết
cách chơi và luật chơi của trò chơi “Nhận hình đoán tên bài hát ".
2. Kỹ năng
- Củng
cố sự hiểu biết của trẻ về cây xanh và môi trường sống.
- Rèn
kĩ năng vỗ tay, gõ đệm theo nhịp bài hát. Phát
triển khả năng nghe hát, tính nhanh nhẹn luyện kĩ năng đếm.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ yêu ca hát, yêu cây xanh biết chăm
sóc và bảo vệ chúng.
II. CHUẨN BỊ
- Đồ
dùng: Xắc sô, hình vẽ.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
1. Hoạt động 1:
Ổn định, gây hứng thú
- Dùng xắc sô gọi trẻ lại gần.
- Trò chuyện với trẻ về cây xanh
+ Con biết những cây xanh gì?
+ Trồng cây xanh có ích lợi gì?
+ Con có yêu cây xanh không?
+ Yêu hoa chúng mình làm gì?
- Ngoài hoa ra chúng mình có yêu thích
cây xanh không?
- Có một bạn nhỏ rất thích trồng nhiều cây xanh để con
chim nhảy nhót trên cành, để sân chơi có nhiều bóng mát đó là bài hát" Em
yêu cây xanh" Sáng tác Hoàng Văn Yến.
2. Hoạt động 2:
Hát vận động: Em yêu cây xanh
- Cô và trẻ hát 1 lần
+ Cô hát nhẹ nhàng tình cảm 1 lần.
+ Cho cả lớp hát
+ Cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
( cô bao
quát, quan sát, sửa sai cho trẻ).
3. Hoạt động 3:
Nghe hát “Mùa xuân ơi;”
- Giới thiệu: Hôm nay lớp mình ngoan cô sẽ hát tăng cả
lớp mình bài hát “ Mùa xuân ơi”
- Cô hát cho trẻ nghe:
+ Lần 1: Cô hát kết hợp làm động tác minh hoạ
+ Cô Vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?
- Cô giảng qua nội dung bài hát: Bài hát nói về bạn nhỏ
yêu cây xanh, bạn tích trồng cây. Vì cây cho bóng mát, bạn luôn nhớ lời cô
dạy bảo.
+ Lần 2: Cho trẻ nghe nhạc
+ Lần 3 : Cho trẻ hưởng ứng cùng cô
4. Hoạt động 4: Trò chơi “Nhận hình đoán tên bài hát ”
- Giới thiệu: Hôm nay cô sẽ thưởng cho lớp mình Trò chơi,
các bạn có thích không? Đó là trò chơi “Nhận hình đoán tên bài hát ”
đấy, các bạn cùng nghe cô phổ biến cách chơi nhé.
- Cách chơi: Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
+ Cho từng nhóm
trẻ lên chơi
+ Cô bao quát, quan sát trẻ chơi.
- Cô hỏi lại trẻ tên trò chơi?
* Kết thúc:
- Nhận xét giờ học
- Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng.
|
- Trẻ lại gần cô.
- Gọi 2 - 3 trẻ.
- Cho bóng mát…
- Trẻ trả lời
- Chăm sóc và bảo vệ.
- Trẻ chú ý nghe.
- Cả lớp hát cùng cô
- Tổ, nhóm, cá nhân
- Chú ý lắng nghe.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hưởng ứng cùng
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ ra chơi nhẹ nhàng.
|
No comments:
Post a Comment